Đẩy mạnh học tập và Làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng bộ xã Thanh Thủy học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh

22/05/2017 00:00 343 lượt xem

Với nhận thức sâu sắc về ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Đảng bộ xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương của Bác bằng những việc làm thiết thực, cụ thể.

   Thanh Thủy là một xã biên giới của huyện Vị Xuyên, Đảng bộ xã Thanh Thủy có 13 chi bộ trực thuộc với 187 đảng viên. Trong đó có 7 chi bộ thôn bản, 6 chi bộ cơ quan. Để hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các tổ chức, đơn vị, cá nhân đã xây dựng kế hoạch hành động có trọng tâm, trọng điểm. Hàng năm, vào dịp sinh nhật Bác, các chi bộ trực thuộc và các cá nhân đã đẩy mạnh tổ chức nghiên cứu, học tập một số chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo cấp trên; xây dựng kế hoạch rèn luyện làm theo lời Bác của tập thể chi bộ và từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân. Đồng chí Phan Văn Vuông - Bí thư Đảng ủy xã Thanh Thủy cho biết: “Từ khi có chỉ thị 05, Đảng ủy xã Thanh Thủy đã nghiêm túc quán triệt trong toàn Đảng bộ, đến từng cán bộ, Đảng viên trên toàn xã và xây dựng kế hoạch triển khai đến các chi bộ cơ sở. Đối với từng cán bộ, Đảng viên cũng tự xây dựng cho mình chương trình hành động, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, trách nhiệm trong công việc. Nhờ sự quyết tâm, thực hiện nghiêm túc chỉ thị 05, Đảng bộ xã luôn được công nhận trong sạch, vững mạnh, nhiều cán bộ đảng viên được tuyên dương, khen thưởng trong thực hiện tốt nhiệm vụ, trên 90% chi bộ cơ sở đạt trong sạch vững mạnh.”

Đảng bộ xã Thanh Thủy họp giao ban thường kỳ

    Nhờ vậy, phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã phát triển sâu rộng và lan toả trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua phong trào, đã xuất hiện nhiều cách làm hay, mô hình có hiệu quả thiết thực như: tham gia hiến máu tình nguyện; tình nguyện đổ đường bê tông thôn Nà Sát; xây dựng quầy hàng miễn phí dành cho người nghèo; công tác đối ngoại; Duy trì nghiêm chế độ, quân số trực sẵn sàng chiến đấu khi có các tình huống xảy ra, phối kết hợp chặt chẽ với đồn biên phòng, tiến hành tổ chức tuần tra bảo vệ đường biên mốc giới góp phần giữ vững chủ quyền lãnh thổ biên giới quốc gia…Bên cạnh đó, Đảng ủy xã, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể luôn tăng cường đổi mới tác phong, lề lối làm việc, phương pháp tiếp dân nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện công vụ được giao. Chị Trần Lan Hương - Cán bộ Tư pháp, xã Thanh Thủy chia sẻ: “ Hưởng ứng phong trào học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do đảng bộ phát động, là một cán bộ tư pháp của xã tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, giải quyết thủ tục, giấy tờ cho nhân dân nhanh, kịp thời, thái độ phục vụ nhân dân luôn nhiệt tình, chu đáo, không sách nhiễu, gây phiền hà cho người dân.”

  Với những kết quả đó, nhiều năm liền Đảng bộ xã Thanh Thủy đạt trong sạch vững mạnh. Trong thời gian tới, Đảng bộ và nhân dân xã Thanh Thủy tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kinh tế xã hội của xã đề ra.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập