Kinh tế

Đoàn công tác huyện Vị Xuyên thăm quan và làm việc tại công ty sữa TH True Milk Nghệ An

23/08/2017 00:00 171 lượt xem

Vừa qua, đoàn công tác huyện Vị Xuyên do đồng chí Vi Hữu Cầu - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm quan và làm việc với Tập đoàn TH True Milk tại Công ty sữa TH True Milk huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Cùng đi có đồng chí Lương Văn Đoàn – PBT, Chủ tịch UBND huyện; Lê Thanh Hải – PCT UBND huyện, lãnh đạo các ban ngành chuyên môn huyện cùng hơn 40 hộ dân tiêu biểu xã Phong Quang.

   Tại buổi làm việc với đại diện Công ty sữa TH True Milk Nghệ An, đồng chí Vi Hữu Cầu - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy đã thông tin nhanh về tiềm năng, lợi thế của huyện Vị Xuyên nói riêng, tỉnh Hà Giang nói chung, trong đó tỉnh, huyện đang tập trung ưu tiên phát triển ứng dụng cao trong sản xuất, chăn nuôi nông nghiệp sạch, hàng hóa. Hiện nay huyện Vị Xuyên đã triển khai thành công mô hình nhà lưới trồng rau an toàn với hệ thống tưới nhỏ giọt, phun sương, tập trung chăn nuôi gia súc theo hướng hàng hóa, quy mô tập trung, từ đó đã mang lại hiệu quả, kinh tế cao cho người dân. Do đó, thời gian tới đồng chí bí thư huyện ủy rất mong muốn và đề nghị Tập đoàn TH True Milk sẽ lên Tỉnh Hà Giang để tìm hiểu, nghiên cứu, khảo sát và hợp tác đầu tư xây dựng trang trại bò sữa tại tỉnh Hà Giang, trong đó ưu tiên khảo sát tại xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên.

Trang trại vắt sữa bò theo công nghệ kép kín, hiện đại của Công ty sữa TH True Milk Nghệ An

Trang trại sản xuất rau công nghệ cao trong nhà kính của Tập đoàn TH True Milk

   Trước đó Đoàn công tác của huyện đã đến tham quan tại trang trại bò sữa của Tập đoàn TH True Milk. Dự án chăn nuôi bò và chế biến sữa sạch của Tập đoàn TH Trua Milk có tổng mức đầu tư là 1,2 tỷ đô la, quy mô dự án với tổng diện tích 37.000 ha, hơn 137.000 bò sữa. Tại đây, Công ty sữa TH True Milk Nghệ An đã giới thiệu cho đoàn công tác huyện Vị Xuyên về quy trình nuôi, chăm sóc và công nghệ vắt sữa bò hiện đại, khép kín. Hiện trang trại bò sữa của công ty có 45.000 con, với 22 nghìn con cho sữa, trung bình 32 – 40 lít/con/ngày. Tiếp đó đoàn đã đến thăm trang trại sản xuất rau sạch FVF, với diện tích 60ha rau công nghệ cao được trồng trong nhà kính và 40ha rau hữu cơ. Tại nhà máy sữa TH True Milk, đoàn đã thăm quan dây chuyền sản xuất sữa tươi sạch được trang bị các thiết bị hiện đại nhập khẩu từ các nước G7 và châu Âu. Các sản phẩm của nhà máy được sản xuất và quản lý theo tiêu chuẩn ISO 22000 nhằm đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm khắt khe. Mỗi ngày, nhà máy sản xuất trung bình 500 tấn sữa các loại xuất bán ra thị trường. Hiện tại công ty sữa TH True Milk Nghệ An đang tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 2.000 người, trong đó lao động địa phương chiếm 90%, với mức lương tối thiểu từ 4,5 triệu đồng/tháng trở lên. Theo kế hoạch phát triển dự án của tập toàn TH True Milk trong thời gian tới dự kiến sẽ khảo sát, đầu tư xây dựng trang  trại bò sữa tại một số tỉnh như Thanh Hóa, Phú Yên và tỉnh Hà Giang./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập