Kinh tế

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm

23/06/2017 00:00 74 lượt xem

Ngày 21/6/2017, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh phối hợp với huyện Vị Xuyên, tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện.

    Đoàn đã tiến hành kiểm tra 2 cơ sở sản xuất, kinh doanh lớn trên địa bàn huyện gồm: Công ty cổ phần xuất nhập khẩu dược Bảo Châu, chuyện sản xuất nước cam, và Công ty cổ phần Việt Sơn Lâm sản xuất nước đóng chai và cung cấp nhiều mặt hàng khác.v.v. Đoàn đã tập trung kiểm tra về tiêu chuẩn, nguồn gốc sản phẩm hàng hóa, nhãn mác, thời gian sử dụng; hợp đồng mua bán sản phẩm, các điều kiện đảm bảo ATTP và chất lượng của sản phẩm; quy trình chế biến; điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị sử dụng cũng như  sức khỏe, kiến thức và thực hành của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại các cơ sở.
  Qua kiểm tra bước đầu cho thấy, hầu hết các cơ sở đều đáp ứng được yêu cầu về vệ sinh ATTP, xuất trình đầy đủ giấy tờ đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại như: Tên đăng ký không đúng với tên công bố trên nhãn mác, bao bì, nguyên tắc một chiều cơ sở chưa đảm bảo, giấy phép kinh doanh không đúng với địa chỉ kinh doanh, sản xuất và kinh doanh chưa tách biệt. Tại đây, đoàn đã nhắc nhở và hướng dẫn các cơ sở trong quá trình sản xuất phải lưu mẫu sản phẩm, đăng ký mã số, mã vạch, các thành phần định lượng trong sản phẩm và có sổ ghi chép giám sát từng lô hàng. Để góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm; kịp thời ngăn chặn các hành vi, vi phạm trong hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập