Cải tạo vườn tạp

Bí thư Huyện uỷ Vị Xuyên kiểm tra cải tạo vườn tạp tại xã Tùng Bá và Thuận Hoà

11/08/2021 03:14 90 lượt xem

Ngày 10/8, đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, đã đi kiểm tra việc thực hiện cải tạo vườn tạp (CTVT) tại xã Tùng Bá và Thuận Hoà. Cùng đi có lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện.

Bí thư Huyện uỷ Vị Xuyên kiểm tra cải tạo vườn tạp tại xã Tùng Bá và Thuận Hoà
Bí thư Huyện uỷ Đỗ Anh Tuấn kiểm tra CTVT tại hộ ông Triệu Văn Chiến, thôn Hồng Minh, xã Tùng Bá

Thực hiện Chương trình CTVT, đến nay xã Tùng Bá và Thuận Hoà đã có 38 hộ nghèo và cận nghèo đăng ký thực hiện cải tạo vườn tạp. Trong đó xã Tùng Bá có 23 hộ, xã Thuận Hoà có 15 hộ. Phần lớn các hộ đã được vay vốn để tổ chức thực hiện, số ít hộ còn lại đang tiến hành hoàn tất thủ tục để dải ngân. Với tổng diện tích vườn tạp của 2 xã là gần 28.000 m2, đến nay, các hộ đã tiến hành triển khai thực hiện. Qua một thời gian ngắn, các hộ thực hiện CTVT đã dần hình thành những phần việc trên sơ đồ quy hoạch như: Di rời chuồng trại ra xa nhà, chỉnh trang bờ rào, cổng ra vào, làm vườn trồng rau và trồng một số loại cây ăn quả như: Bưởi da xanh, táo, ổi, mít. Bên cạnh đó, một số hộ còn dùng số tiền được vay để mua con giống phát triển chăn nuôi kết hợp với trồng cây.

 Bí thư Huyện uỷ Đỗ Anh Tuấn kiểm tra CTVT tại hộ ông Lý Văn Dòng
thôn Lũng Rầy, xã Thuận Hoà.

Qua kiểm tra thực tế tại xã Tùng Bá và Thuận Hoà, Bí thư Huyện uỷ Đỗ Anh Tuấn đề nghị 2 xã tiếp tục quan tâm, chỉ đạo sát sao đối với các hộ tham gia thực hiện CTVT. Tăng cường đôn đốc, hướng dẫn kỹ thuật cho các hộ dân và thực hiện theo phương châm “Việc dễ làm trước, việc khó làm sau”. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân tiếp tục tham gia CTVT. Tổ chức cho các hộ tham gia CTVT tham quan, học tập kinh nghiệm tại các xã làm tốt CTVT trong huyện. Định hướng cho các hộ thực hiện lựa chọn cây, con phù hợp, mở rộng chuồng trại, trồng xen canh, thực hiện lấy ngắn nuôi dài. Đồng chí mong muốn các hộ đăng ký CTVT cần cố gắng và tích cực chăm sóc các loại cây, con đã đầu tư từ nguồn vốn vay. Quyết tâm thực hiện CTVT đảm bảo hiệu quả và đạt yêu cầu theo đúng tinh thần của Nghị quyết số 05 đã đề ra./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập