Chính trị

Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên kiểm tra khu cách ly tập trung

10/10/2021 02:59 114 lượt xem

Sáng 8/10, đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Vị Xuyên đã đi kiểm tra khu cách ly tập trung tại xã Phú Linh và xã Đạo Đức. Cùng đi có lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện.

Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên kiểm tra khu cách ly tập trung
Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn kiểm tra khu cách ly tại xã Phú Linh.

   Thực hiện Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tiếp nhận công dân tỉnh Hà Giang trở về từ các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID – 19. Từ ngày 6/10 đến trưa ngày 8/10, huyện Vị Xuyên đã đón nhận 254 công nhân từ các tỉnh miền Nam về cách ly. Trong đó, cách ly tại xã Phú Linh 79 người, xã Đạo Đức, 69 người, xã Thanh Đức 106 người. Các điểm cách ly được bố trí, tận dụng tại các trường và điểm trường cũ hiện chưa có hoạt động dạy và học. Phần lớn số công dân về cách ly là người các huyện vùng cao của tỉnh. Ngay khi ổn định tại các khu cách ly, toàn bộ 254 công nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR. Trước mắt, huyện Vị Xuyên ứng kinh phí mua một số đồ dùng sinh hoạt thiết yếu và phục vụ ăn uống cho công nhân thực hiện cách ly.

Đ/c Đỗ Anh Tuấn Bí thư Huyện ủy kiểm tra khu cách ly tại xã Đạo Đức

  Qua kiểm tra thực tế, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên đánh giá cao sự nỗ lực chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện để có thể đón công nhân về cách ly. Động viên các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly nỗ lực vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự. Tăng cường tuyên truyền công dân thực hiện cách ly và người dân vùng lân cận thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống. Đồng chí cũng đề nghị Trung tâm Y tế huyện chuẩn bị vật tư, trang thiết bị y tế và lựa chọn các điểm cách ly mới, đảm bảo điều kiện để có thể tiếp tục đón công nhân thực hiện cách ly trở về từ các tỉnh miền Nam./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập