Văn hóa - Xã hội

Các trường học trên địa bàn huyện Vị Xuyên cắt, tỉa cây đảm bảo an toàn cho học sinh trong mùa mưa bão

03/06/2020 00:00 61 lượt xem

Để đảm bảo an toàn cho các em học sinh trong mùa mưa bão, hiện nay các trường học trên địa bàn huyện Vị Xuyên đang tích cực kiểm tra, rà soát số cây xanh trong trường và tiến hành cắt tỉa cây, nhằm tạo môi trường an toàn nhất cho học sinh tới trường.

      Trường Tiểu học 1/5 TT Vị Xuyên là đơn vị có khuôn viên rộng và nhiều cây xanh, do vậy để tránh những thương tích cho học sinh và giáo viên, hằng năm nhà trường đều tổ chức cắt tỉa cành cây trước các đợt mưa bão và nghỉ hè. Việc làm này được nhà trường chủ động thuê đơn vị ngoài đến thực hiện cắt tỉa cành cây có biểu hiện dễ gãy, cành cây khô, mục, yếu, tán quá rộng để tránh gãy, đổ khi gió mạnh sẽ được loại bỏ. Thầy giáo Phạm Hoa Tiêu – Hiệu trưởng trường Tiểu học 1/5 TT Vị Xuyên cho biết: Theo kế hoạch thì hàng năm nhà trường tổ chức cắt tỉa cây vào thời gian nghỉ hè. Nhưng năm học này, do dịch Covid - 19 thời gian nghỉ học kéo dài, nên nhà trường tranh thủ những buổi chiều các em được nghỉ học để tiến hành cắt tỉa cành, nhánh, kiểm tra những cây có dấu hiệu sâu đục, phòng cây gãy, đổ khi mưa bão đến, đảm bảo không có tai nạn thương tích xảy ra cho học sinh”.

      Năm học 2019 – 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid -19 cho nên năm học này sẽ kết thúc muộn hơn so với mọi năm, các em học sinh phải đến trường trong thời điểm nắng nóng nhất, vì vậy mà hệ thống cây xanh có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc tạo bóng mát, giảm nhiệt ở mỗi trường học. Cùng với đó, thời gian này cũng là mùa mưa bão, trong khi một số cây xanh tại trường hiện nay đều có tuổi đời cao, tán rộng, rất dễ xảy ra tình trạng gãy đổ. Theo khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, phải đến cuối tháng 6 các nhà trường mới kết thúc năm học do đó học sinh còn phải học gần 1 tháng nữa. Tuy nhiên thời điểm này đang là mùa mưa bão, dễ xảy ra giông lốc gây đổ cây, bật gốc. Vì vậy, các nhà trường cần chủ động có giải pháp trong công tác kiểm tra hệ thống cây cổ thụ, cây xanh trong khuôn viên, đảm bảo môi trường học tập an toàn cho học sinh.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập