Văn hóa - Xã hội

Chương trình trao quà tết và khám chữa bệnh tại xã Xín Chải huyện Vị Xuyên

18/02/2019 00:00 36 lượt xem

Ngày 16/2/2019, Qũy bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Văn Phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính Phủ, Ban đối ngoại Trung Ương, Sở LĐTB &XH và một số đơn vị tài trợ đã tổ chức chương trình thăm hỏi, trao tặng quà và khám chữa bệnh cho học sinh trường TH& THCS xã Xín Chải huyện Vị Xuyên. Tham dự có lãnh đạo huyện Vị Xuyên, Qũy bảo trợ trẻ em tỉnh Hà Giang.

      Tại đây, đại diện Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và các đơn vị đã tặng quà cho 180 học sinh trường PTDT bán trú tiểu học và trung học cơ sở xã Xín Chải. Tổng giá trị các phần quà là gần 200 triệu đồng. Trong đó mỗi suất quà gồm 500.000 đồng và 1 bộ đồ dùng học tập, quần áo rét, thuốc bổ, sữa.  Cùng với đó, các y bác sỹ của Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba, Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Mắt Hà Giang đã tổ chức khám, sàng lọc bệnh cho 100% các em học sinh của trường PTDT bán trú tiểu học và trung học cơ sở. Qua hoạt động trên sẽ chia sẻ bớt những khó khăn, tạo điều kiện cho trẻ em là con em đồng bào dân tộc miền núi được thăm khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí. Phát hiện sớm và phân loại dị tật các loại bệnh cho trẻ em từ đó hướng dẫn quy trình khám, điều trị cho các em học sinh.

Bác sỹ bệnh viện Việt Nam – Cu Ba và bệnh viện Việt Đức khám bệnh cho các em học sinh tại xã Xín Chải

       Đây là hoạt động ý nghĩa, thường niên mỗi dịp tết đến xuân về của quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, thể hiện sự quan tâm, hưởng ứng của cộng đồng đối với trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng cao biên giới.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập