Kinh tế

Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 209 tại xã Phú Linh

13/09/2017 00:00 116 lượt xem

Ngày 12/9, đoàn công tác UBND huyện Vị Xuyên do đồng chí Lương Văn Đoàn – Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh tại xã Phú Linh.

  Đầu năm 2017, xã Phú Linh đã kiện toàn tổ thẩm định cấp xã do Chủ tịch UBND xã làm tổ trưởng, tiếp tục hướng dẫn nhân dân quy trình đăng ký, thẩm định, các quy định, các điều kiện để được vay vốn. Lựa chọn thôn điểm để triển khai thực hiện, tuy nhiên, tiến độ giải ngân nguồn vốn theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh tại xã Phú Linh vẫn còn chậm. Theo báo cáo của UBND xã, tổng số hồ sơ đăng ký vay vốn đến nay là 257 bộ, qua tổ thẩm định cấp xã, số hồ sơ đủ điều kiện chuyển lên Phòng NN&PTNT huyện là 57 bộ. Sau khi Ngân hàng NN&PTNT thẩm định, số hồ sơ được giải ngân chỉ còn lại 8 bộ (tương đương với 8 hộ), dải ngân được 600 triệu đồng. Nguyên nhân được xác định là do các hộ dân không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chưa đủ diện tích cỏ và diện tích chuồng trại, thiếu nhân lực.
   Để đẩy nhanh việc giải ngân, đồng chí Lương Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên đề nghị xã Phú Linh cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm trong quá trình thực hiện Nghị quyết 209. Phân loại hồ sơ, thẩm định chắc chắn từng hộ có nhu cầu đảm bảo thật sự có đầy đủ các điều kiện vay vốn, đồng thời cũng cần tạo mọi điều kiện thuận lợi để các hộ có đủ điều kiện được tiếp cận nguồn vốn. Đối với Phòng NN&PTNT và Ngân hàng NN&PTNT huyện, phải thường xuyên phối hợp tổ chức thẩm định hồ sơ vay vốn tại xã Phú Linh (với thời gian 5 ngày/một lần). Đối với chương trình xây dựng NTM của xã, đồng chí đề nghị cần đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp tốt với tổ giúp việc xây dựng NTM của huyện; tăng cường công tác kiểm tra, nắm bắt các hoạt động, công việc tại các thôn bản; phân công thành viên ban chỉ đạo xây dựng NTM dự họp tại các thôn; làm tốt các nội dung đã xây dựng trong kế hoạch


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập