Đẩy mạnh học tập và Làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chi bộ thôn Sửu, xã Phương Tiến Học tập và làm theo Bác gắn với xây dựng Nông thôn mới

09/05/2019 00:00 226 lượt xem

Thời gian qua, Chi bộ thôn Sửu, xã Phương Tiến đã đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua xây dựng Nông thôn mới (XD NTM). Từ đó nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; huy động hiệu quả sức dân XD NTM; từng bước cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân địa phương.

           Thôn Sửu có tổng số 104 hộ dân, với 416 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Tày. Chi bộ thôn hiện có 42 Đảng viên. Xác định vai trò là cầu nối quan trọng giữa Đảng với nhân dân, các cán bộ, Đảng viên trong Chi bộ thôn luôn tích cực “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gương mẫu, đi đầu trước quần chúng, nói đi đôi với làm; kịp thời nắm bắt ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, giải quyết các vấn đề, vướng mắc ngay tại cơ sở. Nhằm đẩy mạnh công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân, Chi bộ thôn đã họp bàn, thực hiện phong trào Đảng viên phụ trách, giúp đỡ hộ nghèo vượt khó. Theo đó, mỗi Đảng viên được phân công phụ trách, theo dõi từ 2 - 3 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Tích cực vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học sản xuất, nhân rộng những mô hình phát triển kinh tế hiệu quả như: Mô hình nuôi Cua đồng, mô hình chăn nuôi tổng hợp.…Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của thôn giảm còn 10 %; thu nhập bình quân đạt 25 triệu đồng/người/năm. Đồng chí Hà Vinh Đức - Bí thư Chi bộ thôn Sửu – xã Phương Tiến cho biết: “Những năm qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được chi bộ thôn xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu gắn với xây dựng NTM tại địa phương. Theo đó, Chi bộ thôn luôn triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 05 và Chỉ thị Nghị quyết các cấp đầy đủ tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn qua các buổi họp chi bộ, họp thôn; xây dựng kế hoạch thực hiện từng việc làm cụ thể ngay từ đầu năm và phân công việc tới từng xóm để nhân dân thực hiện; nhận thức của đông đảo đảng viên chi bộ và nhân dân đã có chuyển biến tích cực; đều tự giác làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao. Nhất trong xây dựng NTM, chi bộ đã tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, góp công của làm đường, thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.”

          

Người dân thôn Sửu hiến đất làm làm kênh mương nội đồng 

Xã Phương Tiến là một trong 2 địa phương được huyện Vị Xuyên chọn để về đích XDNTM trong năm 2019. Với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, mọi việc thực hiện đều được Chi bộ công khai, minh bạch. Theo đó, từ khi phát động Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, Chi bộ thôn Sửu đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện hoàn thành các tiêu chí NTM. Thấy được những lợi ích thiết thực từ chương trình, đến nay nhân dân trong thôn hiến được hơn 10 nghìn m2 đất; đóng góp hàng trăm ngày công tu sửa, mở mới hơn 3km đường liên thôn, xóm; kiên cố hóa hơn hơn 2 km kênh mương nội đồng. Ông Hà Văn Thức – Thôn sửu chia sẻ: “ Được sự tuyên truyền, vận động của Chi bộ thôn và xã, là một Đảng viên tôi hiểu được trách nhiệm của bản thân và sẵn sàng hiến đất, góp công của để cùng địa phương hoàn thành chương trình xây dựng NTM. Cùng với đó luôn vận động, tuyên truyền con cháu, hàng xóm hiểu được lợi ích của chương trình xây dựng NTM để cùng chung tay hoàn thành, nỗ lực đạt xã NTM đúng thời gian quy định giúp đời sống người dân ngày càng nâng cao hơn.”

     Thời gian tới, Chi bộ thôn Sửu tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua XD NTM bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Duy trì nề nếp, chế độ sinh hoạt, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, nâng cao chất lượng tự phê bình và phê bình, giữ vững khối đoàn kết thống nhất, tập trung lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ mà Đảng bộ xã Phương Tiến đã đề ra. Ông Đặng Văn Chạy - Phó Bí thư Đảng ủy xã Phương Tiến cho biết: “Thành công lớn nhất của Chi bộ thôn Sửu những năm qua chính là đã xây dựng được mối đoàn kết, gắn bó trong chi bộ; thống nhất giữa tổ chức Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội với người dân. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, đảng viên trong chi bộ luôn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, biết tiếp thu, lắng nghe ý kiến của nhân dân để đề ra nghị quyết trúng, đúng, hợp lòng dân; khi triển khai thực hiện nhiệm vụ luôn làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, thể hiện sự công khai dân chủ. Khi thực hiện nhiệm vụ luôn có sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị.”

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập