An toàn thực phẩm

Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh kiểm tra tại huyện Vị Xuyên

30/10/2019 00:00 74 lượt xem

Nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và tạo môi trường kinh doanh sạch. Ngày 29/10, Đoàn kiểm tra liên ngành Chi cục An toàn Vệ sinh Thực Phẩm tỉnh phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện đã đi hậu kiểm tại một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và cửa hàng tân dược trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên.

             Qua kiểm tra thực tế cho thấy, một số chủ hộ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện vẫn chưa chấp hành nghiêm về thủ tục hành chính, các quy định đảm bảo Vệ sinh an toàn Thực phẩm, chưa có tủ lưu trữ mẫu thức ăn; chưa đảm bảo đúng các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm trong chế biến. Đối với một số cửa hàng tân dược bán các sản phẩm chức năng đã sắp xếp tủ bố trí các loại thuốc khoa học. Tuy nhiên, còn thiếu bảng niêm yết giá công khai giá thuốc, thiếu một số các thủ tục, chứng từ chứng minh liên quan tới nguồn gốc xuất xứ các sản phẩm cũng như các danh mục số lượng của các sản phẩm theo quy định…

Tại các cơ sở, Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở đối với một số chủ cửa hàng buôn bán kinh doanh dịch vụ ăn uống, các cửa hàng tân dược cần tuân thủ chấp hành đầy đủ các quy định pháp luật của Nhà nước trong việc thực hiện kinh doanh, buôn bán. Đồng thời, Đoàn yêu cầu cơ quan chuyên môn của huyện Vị Xuyên cần tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm. Tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập