Gương Người tốt - Việc tốt

Chị Le làm kinh tế giỏi từ mô hình kinh tế tổng hợp

10/12/2021 01:08 429 lượt xem

     Hưởng ứng phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Trong những năm qua, nhiều phụ nữ nông thôn Vị Xuyên với tinh thần cần cù, chịu khó làm kinh tế giỏi, đã vươn lên làm giàu chính đáng, nhiều chị trở thành những tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế tại địa phương. Trong số đó, không thể không nhắc đến chị Nông Thị Le, thôn Tát Kà, xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên.

Chị Le làm kinh tế giỏi từ mô hình kinh tế tổng hợp
Lãnh đạo Hội LHPN huyện, xã Tùng Bá đến thăm mô hình của gia đình chị Le

       Xuất thân từ gia đình thuần nông, trước đây, gia đình chị Nông Thị Le chỉ chăn nuôi nhỏ lẻ, cuộc sống luôn thiếu trước, hụt sau. Không cam chịu số phận, chị Le luôn trăn trở, nỗ lực tìm cách làm kinh tế để trang trải cuộc sống và nuôi con ăn học. Với bản tính cần cù, chăm chỉ vợ chồng anh chị đã cùng nhau giữ quyết tâm bám đất, bám làng phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Anh, chị quyết tâm cải thiện kinh tế gia đình bằng việc chăn nuôi. Chị đã mạnh dạn đầu tư nuôi lợn thịt với nguồn vốn ít ỏi chị mua 4 con lợn để nuôi, thời gian đầu việc chăm sóc và kinh nghiệm chưa có nên sau khi xuất chuồng trừ chi phí lời lãi chẳng được bao nhiêu. Nhưng chị Le không nản chí cùng chồng tiếp tục học hỏi từ các mô hình thành công, những người có kinh nghiệm, chị bàn với chồng mạnh dạn vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội số tiền 30 triệu đồng. Từ nguồn sản xuất kinh doanh để mở rộng chuồng trại, nấu rượu, học thêm cách làm đậu phụ để có thêm các phụ phẩm cung cấp cho chăn nuôi Lợn và mạnh dạn đầu tư thêm chăn nuôi đàn Vịt, Ngan, gà và nuôi dê cung cấp cho thị trường, tăng thêm thu nhập cho gia đình. Hiện nay gia đình chị có 12 con lợn, 5 con dê, gần 60 con gà, vịt…

       Công việc gia đình bận rộn là vậy nhưng chị Le luôn tích cực tham gia các hoạt động của Hội, các phong trào thi đua, luôn chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Chị Le là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, chịu thương, chịu khó, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những thành quả đạt được hôm nay của chị thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo. Chị Le chia sẻ: “Thời điểm mới bắt đầu làm kinh tế, tôi gặp rất nhiều khó khăn, Từ việc cải tạo vườn, xây dựng chuồng trại, lựa chọn con giống để chăn nuôi là cả một quá trình tìm tòi, học hỏi. Hơn nữa, vốn lại hạn hẹp, cũng may được Hội phụ nữ và các đoàn thể xã giúp đỡ, tạo điều kiện cho tôi tiếp cận các nguồn vốn vay để tôi phát triển chăn nuôi. Từ đó, giúp tôi trang trải cuộc sống, có nguồn thu ổn định để chăm lo cuộc sống gia đình”.

Chị Le chăm sóc đàn dê của gia đình

 Nhận xét về chị Le, chị Đán Thị Thoan, Chủ tịch Hội LHPN xã Tùng Bá, cho biết: “Chị Le là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất. Bên cạnh đó, chị còn là hội viên luôn tham gia nhiệt tình trong các công tác của Hội phụ nữ xã, thôn, biết giúp đỡ các hội viên khác vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế. Chị là một điển hình về hội viên tích cực, làm kinh tế giỏi cần được tuyên dương và nhân rộng để chị em hội viên phụ nữ nói riêng và bà con nhân dân nói chung học hỏi phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, nâng cao chất lượng cuộc sống.”

Hà Trang - Hội LHPN Vị Xuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập