Hội đồng nhân dân

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Vị Xuyên

22/05/2021 02:48 89 lượt xem

Thực hiện kế hoạch của Ban bầu cử HĐND tỉnh, đơn vị Bầu cử số 7, chiều ngày 21/5 đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Xín Chải, huyện Vị Xuyên. Cùng đi có Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy và Trưởng Phòng Nội vụ huyện Vị Xuyên.

Là xã biên giới, điều kiện về cơ sở vật chất và đường giao thông còn nhiều khó khăn trong công tác triển khai bầu cử. Tuy nhiên đến thời điểm này, Ủy ban bầu cử xã Xín Chải đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, đảm bảo theo đúng quy trình, hướng dẫn của cấp trên. Sau hiệp thương lần 3 đã lựa chọn được 24 ứng cử viên đại biểu HĐND xã. Xín Chải cũng là một trong những xã có số lượng cử tri ít nhất so với các xã khác trên địa bàn huyện với 673 cử tri và 3 khu vực bỏ phiếu

.

 Đ/c Trần Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy kiểm tra cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết khu vực bầu cử số 1,thôn Tả Ván, xã Xín Chải.

 Qua kiểm tra thực tế, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh biểu dương và ghi nhận nỗ lực của xã Xín Chải trong công tác chuẩn bị bầu cử. Chia sẻ những khó khăn, động viên Ủy ban bầu cử và các tổ bầu cử tiếp tục cố gắng, tổ chức thành công cuộc bầu cử trên địa bàn xã. Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đề nghị Ủy ban bầu cử xã Xín Chải cần tiếp tục theo dõi, nắm chắc mọi diễn biến có liên quan đến bầu cử; quản lý tốt phiếu bầu, con dấu; hướng dẫn cử tri bỏ phiếu đúng quy định và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID – 19; tăng cường tuần tra biên giới, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội thời gian trước trong và sau ngày bầu cử. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo không khí vui tươi sôi nổi để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập