Chính trị

Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tiếp xúc cử tri xã Lao Chải và xã Phương Tiến

18/08/2021 01:11 53 lượt xem

Ngày 17/8, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông: Đỗ Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; Nguyễn Chí Thâm, Giám đốc Sở Nội vụ đã tiếp xúc cử tri (TXCT) tại xã Lao Chải và xã Phương Tiến. Cùng TXCT tại 2 xã có tổ đại biểu HĐND huyện Vị Xuyên.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tiếp xúc cử tri xã Lao Chải và xã Phương Tiến
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn trả lời ý kiến cử tri xã Lao Chải

     Tại buổi TXCT, sau khi nghe Tổ đại biểu báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ Hai HĐND tỉnh và kết quả Kỳ họp thứ Hai HĐND huyện. Trên tinh thần cởi mở, cử tri xã Lao Chải đề nghị Nhà nước tiếp tục đầu tư, nâng cấp xây dựng các tuyến đường, cầu và kè chống sạt lở đường liên thôn, xã; hoàn thiện, xây dựng mới các điểm trường mầm non trên địa bàn và kéo điện lưới đối với những hộ dân chưa được sử dụng điện. Đề nghị đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường từ xã Lao Chải sang xã Thàng Tín (Hoàng Su Phì); tiếp tục có cơ chế đặc thù cho chương trình xây dựng NTM. Với chương trình cải tạo vườn tạp cần tiếp tục có cơ chế, chính sách đặc thù phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Cử tri xã Lao Chải ý kiến tại hội nghị.

 

Cử tri xã Phương Tiến ý kiến tại hội nghị.

         Cử tri xã Phương Tiến đề nghị Nhà nước đẩy nhanh tiến độ kéo điện cho các nhóm hộ gia đình ở những thôn vùng cao của xã; hoàn thiện hệ thống kênh mương tưới tiêu phục vụ cho sản xuất; tiếp tục có chương trình hỗ trợ hoàn thiện các tuyến đường liên thôn, xóm; cần có cơ chế đào tạo đội ngũ cán bộ thôn, bản kế cận. Tiếp tục có những chương trình, chính sách hỗ trợ cho người dân đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng tại các thôn vùng cao, xứng với tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện cơ sở vật chất cho hệ thống trường học của xã cũng như có thêm chế độ cho học sinh bán trú; hỗ trợ mua thẻ BHYT cho những hộ nghèo, khó khăn trong xã; tiếp tục có cơ chế hỗ trợ vay vốn để người dân phát triển sản xuất...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn trả lời ý kiến cử tri
xã Phương Tiến.

    Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của các bậc cử tri; những nội dung thuộc thẩm quyền của huyện Vị Xuyên sẽ được cơ quan chức năng của huyện xem xét, giải quyết. Chia sẻ với những khó khăn của 2 xã, đồng chí Thào Hồng Sơn nhấn mạnh: giai đoạn hiện nay, đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, KT-XH của cả nước nên xã Lao Chải và xã Phương Tiến cần tích cực, chủ động hơn trong phát triển kinh tế dựa trên những tiềm năng sẵn có của địa phương. Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền địa phương cần định hướng cho người dân phát triển kinh tế gia đình bám sát chủ chương, chính sách của tỉnh đã, đang triển khai theo hướng chủ động, sáng tạo phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương, nhất là đối với chương trình cải tạo vườn tạp; xây dựng NTM và xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tặng quà cho các hộ gia đình chính sách và hộ nghèo xã Phương Tiến.

 

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập