Quốc phòng - An ninh

Công an Vị Xuyên đẩy nhanh tiến độ làm thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho nhân dân

14/04/2021 02:19 303 lượt xem

Nhằm thực hiện có hiệu quả Đề án của Bộ Công an, chỉ đạo của Công an tỉnh Hà Giang, thời gian này, Công an huyện Vị Xuyên đang đẩy nhanh tiến độ, thực hiện làm căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho nhân dân trên địa bàn. Không quản ngại thời gian, vất vả, các chiến sĩ Công an huyện Vị Xuyên đang quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao.

           Bắt tay vào chiến dịch cấp CCCD từ ngày 1/3/2021, Công an Vị Xuyên đã thành lập 03 tổ máy, trưng tập 32 cán bộ chiến sĩ, ngoài lực lượng nòng cốt là cán bộ Đội cảnh sát hành chính về trật tự xã hội, còn tăng cường thêm cán bộ của các đội nghiệp vụ và Công an các xã, thị trấn. Thực hiện phân công các tổ trực tiếp lưu động về các trường học, tổ dân phố, các xã, thị trấn, để thu thập hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử  cho công dân. Các địa phương ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo cũng đã chủ động phối hợp, thực hiện tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể nhân dân, phân lịch cụ thể và thông báo người dân đến trụ sở UBND xã để làm CCCD đúng thời gian. Nắm bắt thông tin, hiểu được tầm quan trọng của việc thay đổi CCCD gắn chíp điện tử mới, nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã đến làm rất đông đủ, nghiêm túc. Ông Thèn Văn Chấn, thôn Khuổi Lác, xã Trung Thành vui vẻ cho biết: Nhận được thông báo của xã, tôi cùng gia đình và bà con trong thôn rất đồng tình, hưởng ứng, ngay từ sáng sớm đã có mặt tại Trụ sở xã để làm thẻ CCCD. Qua thời gian làm thẻ CCCD thấy các đồng chí Công an rất tận tình và vất vả với bà con.   

           Quy trình cấp CCCD được các cán bộ, chiến sĩ công an thực hiện nhanh chóng và thuận lợi, công dân chỉ cần mang theo CMND và sổ hộ khẩu để đối chiếu với thông tin đã thu thập trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, nếu thông tin chưa chính xác công dân sẽ đề nghị chỉnh sửa và Công an huyện sẽ trực tiếp bổ sung vào phần mềm, chụp ảnh chân dung, lăn tay bằng máy lấy vân tay cảm ứng, kiểm tra lại tờ khai thông tin cá nhân, nhận giấy hẹn trả thẻ CCCD theo thời gian quy định. Trong quá trình triển khai thực hiện tại cơ sở, với số lượng người dân đến làm rất đông, các chiến sĩ Công an huyện Vị Xuyên đã thay phiên nhau làm việc gần như 24/24h, kể cả cuối tuần, nỗ lực vượt khó phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thượng úy Nguyễn Xuân Hiệu, Công an huyện Vị Xuyên chia sẻ: Thời gian làm việc của chúng tôi từ khoảng 6h sáng cho đến khi không còn người dân nào có mặt, nhiều hôm làm thâu đêm suốt sáng, còn lại cũng đến 3h sáng mới nghỉ. Trong quá trình làm việc đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cấp ủy, chính quyền xã và sự hợp tác của người dân. Chúng tôi sẽ nỗ lực vượt khó phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao…

 Công an Vị Xuyên hỗ trợ người dân chụp ảnh làm thẻ CCCD

           Đến thời điểm này, Công an huyện Vị Xuyên đã thu thập được thông tin của gần 25 nghìn hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử, đã tiếp nhận 5.600 thẻ CCCD và đang tiến hành trả cho người dân. Phấn đấu đến 30/06/2021, huyện Vị Xuyên hoàn thành cấp 100% thẻ CCCD, tương ứng hơn 82.000 công dân trong độ tuổi. Thượng tá Lê Trung Thuần, Phó Trưởng Công an huyện Vị Xuyên cho biết: Để đảm bảo tiến độ, mục tiêu đề ra Công an huyện đã chủ động tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các ban ngành chuyên môn, tổ chức chính trị, đoàn thể và các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền  mục đích, ý nghĩa, thủ tục, trình tự làm CCCD; những thuận lợi khi sử dụng CCCD có gắn chip điện tử để người dân hiểu đầy đủ và ủng hộ. Đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp, huy động tối đa các lực lượng tham gia, chuẩn bị tốt các điều kiện về trang thiết bị máy móc, cơ sở vật chất, nhân lực để tổ chức thực hiện có hiệu quả. Qua một thời gian làm thẻ, một số ít người dân còn coi đây là nhiệm vụ của Công an, chưa nhận thức đầy đủ đây là lợi ích của mình. Đối với những người chưa làm thẻ CCCD tại các địa phương đã triển khai thực hiện, nếu chưa đến ngày 30/6/2021 thì Công an huyện sẽ quay lại làm lại tại các xã, thị trấn…

              Công an huyện Vị Xuyên đang quyết tâm hoàn thành mục tiêu theo Đề án của Bộ Công an để người dân có thẻ CCCD sớm nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong thực hiện các thủ tục hành chính được thuận tiện, rút ngắn thời gian, chi phí, công sức, góp phần cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, quản lý dân cư, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập