Pháp luật - Đời sống

Công an Vị Xuyên phát hiện trên 4,4 tấn mỡ động vật bẩn

05/01/2022 05:22 68 lượt xem

Sáng 04.01, Công an huyện Vị Xuyên kiểm tra đột xuất một ngôi nhà tại thôn Đức Thành, xã Đạo Đức (Vị Xuyên). Bắt quả tang các đối tượng đang sản xuất khối lượng lớn mỡ bẩn được nấu thủ công từ mỡ động vật ôi thiu.

Công an Vị Xuyên phát hiện trên 4,4 tấn mỡ động vật bẩn
Khu vực đun nấu mỡ trâu bẩn của chị Bàn Thị Chừn

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện có 03 người đang có hành vi nấu (rán) mỡ động vật. Trong đó có Bàn Thị Chừn, sinh năm 1993 là chủ cơ sở. Cả 3 người đều có hộ khẩu thường trú tại thôn Tham Vè, xã Cao Bồ (Vị Xuyên). Chủ cơ sở thu mua và chế biến mỡ động vật cho biết: Toàn bộ số mỡ được mua từ TP Hà Giang và một số nơi với giá 5.000 đồng/ kg. Sau khi nấu thành mỡ, sẽ mang đi tiêu thụ ở Hà Nội và một số địa bàn khác với giá khoảng 15.000 đồng/ kg. Qua kiểm đếm, có 126 bao mỡ thành phẩm với tổng trọng lượng trên 4,4 tấn; gần 1,6 tấn tóp mỡ và 150 kg mỡ bốc mùi hôi thối đang chờ nấu. Ngôi nhà làm địa điểm sản xuất mỡ là do Bàn Thị Chừn thuê lại của người dân.

Công an Vị Xuyên tiến hành kiểm, đếm số mỡ trâu.

Tại thời điểm kiểm tra, chị Bàn Thị Chừn không xuất trình được các loại giấy tờ liên quan, khu vực đun nấu không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nên Công an Vị Xuyên đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số mỡ trên. Vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập