Văn hóa - Xã hội

Công an xã Thanh Thuỷ triển khai nhiều giải pháp đột phá trong công tác cải cách hành chính

13/09/2021 03:29 128 lượt xem

        Nhằm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người dân trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính, thời gian qua, Công an xã Thanh Thuỷ, huyện Vị Xuyên đã triển khai nhiều biện pháp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Qua đó đã được người dân đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm “Vì nhân dân phục vụ” của lực lượng Công an chính quy ở cơ sở.

Công an xã Thanh Thuỷ triển khai nhiều giải pháp đột phá trong công tác cải cách hành chính
Công an xã Thanh Thuỷ hướng dẫn người dân về các thủ tục hành chính đã được niêm yết công khai tại phòng tiếp dân

           Nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của người dân khi đến Công an xã thực hiện các thủ tục hành chính. Công an xã Thanh Thuỷ đã triển khai nhiều biện pháp như: Chỉnh trang lại phòng làm việc gọn gàng, thoáng mát, có nơi giao dịch hồ sơ thủ tục và nơi chờ giải quyết công việc cho người dân; trang bị các hồ sơ, biểu mẫu, hướng dẫn cụ thể các nội dung công việc giao dịch; tổ chức, phân công cán bộ trực thường xuyên trong tuần để giải quyết công việc khi cần... Ngoài ra, Công an xã Thanh Thuỷ còn lồng ghép nhiều nội dung, nhằm tuyên truyền cho người dân trên địa bàn các giải pháp để ngăn ngừa, chủ động phòng, chống tội phạm tại cơ sở. Theo ghi nhận đến nay, Công an xã Thanh Thuỷ đã thực hiện niêm yết nhiều nội dung thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của lực lượng Công an xã theo đúng quy định. Đồng thời đã sửa chữa, tu bổ lại nơi tiếp dân, đầu tư lắp đặt mới bàn ghế, nước uống... phục vụ nhân dân khi đến giao dịch. Theo phản ảnh của nhân dân, khi tiếp xúc với lực lượng Công an xã, người dân đến làm việc đều được tiếp đón với tình thần cởi mở, tận tình. Đến nay, Công an xã Thanh Thuỷ đã giải quyết thủ tục đăng ký quản lý cư trú sớm hơn so với quy định, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

          Với những hành động và việc làm thiết thực trên đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh người cán bộ Công an nhân dân trong lòng nhân dân, khẳng định chủ trương, đường lối đúng đắn trong việc bố trí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã./.

Mai Anh - Cán bộ Văn hóa xã Thanh Thủy

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập