Đưa nghị quyết vào cuộc sống

Đoàn công tác UBND tỉnh Hà Giang kiểm tra kết quả thực hiện chương trình xây dựng nhà ở 1953

29/07/2021 01:24 219 lượt xem

Ngày 28/7, đoàn công tác UBND tỉnh đã làm việc với huyện Vị Xuyên về kiểm tra kết quả thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo quyết định 1953 của Tỉnh ủy. Cùng đi về phía huyện Vị Xuyên có đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo một số ban ngành chuyên môn liên quan của huyện.

Đoàn công tác UBND tỉnh Hà Giang kiểm tra kết quả thực hiện chương trình xây dựng nhà ở 1953
Đoàn công tác UBND tỉnh kiểm tra hộ gia đình ông Vàng Mìn Ngán, thôn Nặm Quăng, Quảng Ngần được hỗ trợ nhà 1953 giai đoạn 2.

Tính đến hết ngày 26/7/2021, huyện Vị Xuyên đã triển khai khởi công và hoàn thành 429 ngôi nhà 1953 từ kinh phí hỗ trợ của tỉnh. Trong đó, giai đoạn 1, hỗ trợ 297 nhà, tổng số tiền là 17 tỷ 820 triệu; huyện, xã vận động hỗ trợ trên 12.490 ngày công; giai đoạn 2 từ tháng 9/2020 đến nay, BCĐ tỉnh đã cấp kinh phí cho huyện 132 nhà với tổng số tiền 7 tỷ 920 triệu đồng, toàn huyện vận động được 6.528 ngày công hỗ trợ các hộ rời nhà, san nền, dựng cột, vận chuyển vật liệu, cải tạo khuôn viên. Ngoài ra, huyện đã hỗ trợ được thêm 126 nhà theo chương trình nhà đại đoàn kết và huy động từ các nguồn xã hội hóa, với tổng số tiền 7 tỷ 892 triệu đồng. Đến nay, các gia đình được hỗ trợ làm nhà đã hoàn thiện công trình và vào ở ổn định cuộc sống, kinh phí hỗ trợ làm nhà cũng đã được các địa phương thẩm định và tiến hành giải ngân đúng quy định.

Ngôi nhà 1953 của gia đình anh Mua Seo Tú
thôn Khuổi Khà, xã Ngọc Linh.

Sau khi đi kiểm tra thực tế nhà ở 1953 tại một số xã trên địa bàn, làm việc với huyện Vị Xuyên, đoàn công tác UBND tỉnh đánh giá cao sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, nhất là đã vận động tốt các nguồn xã hội hóa để làm nhà cho hộ nghèo, tập hợp, huy động tốt sự tham gia nhiệt tình từ các ngành đoàn thể và nhân dân góp ngày công, vật liệu hỗ trợ các đối tượng làm nhà, đẩy nhanh tiến độ. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đã thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại và đề nghị, huyện Vị Xuyên tiếp tục chỉ đạo các xã thẩm định và giải ngân đúng đủ tiền hỗ trợ làm nhà 1953; tuyên truyền, động viên các đối tượng được thụ hưởng tích cực lao động sản xuất, thoát nghèo sau khi đã có nhà mới kiên cố để ổn định cuộc sống; tiếp tục huy động sự góp sức từ các hội đoàn thể hỗ trợ các gia đình cải tạo khuôn viên, gắn với chương trình cải tạo vườn tạp, tạo sinh kế bền vững; việc rà soát các hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà ở giai đoạn tiếp theo cần tiến hành thẩm định công khai, minh bạch nhằm đảm bảo tính công bằng, khách quan trong nhân dân./.

Đoàn công tác UBND tỉnh làm việc với huyện Vị Xuyên về kết quả thực hiện chương trình làm nhà ở 1953.

 

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập