Pháp luật - Đời sống

Đội quản lý thị trường số 2 Vị Xuyên thực hiện nhiệm vụ kiểm tra kiểm soát thị trường

06/07/2021 02:05 74 lượt xem

Ngày 05/7, Đội quản lý thị trường số 2 (huyện Vị Xuyên) đã đến kiểm tra một số cơ sở kinh doanh phân bón tại xã Phương Tiến.

Thực hiện Quyết định số 172/QĐ – CQLTT về việc ban hành kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2021, Đội quản lý thị trường số 2 đã đến kiểm các điều kiện, thủ tục theo quy định pháp luật của một số cơ sở kinh doanh phân bón như: Giấy chứng nhận đủ điều kiện về việc buôn bán phân bón, các điều kiện về buôn bán phân bón của cơ sở,… Đồng thời, trong quá trình kiểm tra, đoàn cũng đã chỉ ra những hạn chế và nhắc nhở chủ cơ sở kinh doanh về việc vẫn để phân bón tiếp xúc với nền nhà, chưa có rãnh thoát nước vẫn để nước mưa chảy vào nền nhà, biển hiệu ghi chưa đủ thông tin theo quy định. Qua kiểm tra, phát hiện 02 cơ sở kinh doanh phân bón vi phạm không niêm yết giá và 01 cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón. Đội quản lý thị trường số 02 đang tiếp tục xử lý theo quy định.

Qua công tác kiểm tra, nhằm chấn chỉnh các điều kiện về buôn bán phân bón theo Luật trồng trọt, đánh giá việc chấp hành các điều kiện về kinh doanh buôn bán phân bón và đảm bảo chất lượng phân bón phục vụ cho nhân dân sản xuất vụ mùa trên địa bàn./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập