Đưa nghị quyết vào cuộc sống

Đồng chí Đặng Thị Phượng Phó Chủ tịch UBND huyện khảo sát hộ khó khăn về nhà ở

14/04/2021 07:44 99 lượt xem

Ngày 12/04/2021. Đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đi khảo sát hộ khó khăn về nhà ở tại 2 xã Phú Linh và Kim Linh. Cùng đi có lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội.

             Đoàn đã đến kiểm tra thực trạng nhà ở, hoàn cảnh, điều kiện và nhu cầu thực tế của các hộ gia đình gồm: Ông Nguyễn Văn Tuấn, thôn Nà Cọn, bà Lục Thị Xuân, thôn Mường Chung xã Phú Linh, và hộ gia đình bà: Lù Thị Chúa, thôn Khuổi Pụt xã Kim Linh. Qua khảo sát cho thấy, cả 3 hộ thuộc diện đặc biệt khó khăn về nhà ở, và cùng là hộ đơn thân nuôi con. Trong đó bà Lục Thị Xuân, chồng mất sớm, một người con bị bệnh thiếu máu, thường xuyên phải đi viện. Với bà Lù Thị Chúa, sinh năm 1985, nhưng đã có 5 đứa con và người chồng đã mất, nên rất khó khăn làm nhà ở.

Gia đình bà: Lù Thị Chúa thôn Khuổi Pụt xã Kim Linh

                  Với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng, góp phần cùng các cấp ủy đảng, chính quyền giúp người nghèo cải thiện điều kiện về nhà ở, nâng cao đời sống. Trong thời gian tới, để tiếp tục hỗ trợ các hộ nghèo xây dựng nhà ở, huyện Vị Xuyên tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân trong và ngoài huyện phát huy truyền thống dân tộc “Lá lành đùm lá rách” tiếp tục ủng hộ, xây dựng nguồn quỹ để cùng nhau giúp cho các hộ nghèo, xây dựng được nhà ở sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo đảm bảo công khai, dân chủ, đúng đối tượng…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập