Gương Người tốt - Việc tốt

Gương Phụ nữ điển hình về lao động sản xuất giỏi

19/01/2022 01:18 281 lượt xem

        Trong những năm qua, phong trào phụ nữ vượt khó vươn lên làm giàu do Hội LHPN huyện Vị Xuyên phát động đạt được nhiều kết quả, qua đó đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến làm kinh tế giỏi, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Một trong những điển hình là chị Nguyễn Thị Yên chi hội tổ 10, thị trấn Việt Lâm.

Gương Phụ nữ điển hình về lao động sản xuất giỏi
Chị Nguyễn Thị Yên tấm gương điển hình tiên tiến làm kinh tế giỏi.

             Những năm đầu, cuộc sống gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn, chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng công việc làm thuê bấp bênh, thu nhập không ổn định. Biết được hoàn cảnh của chị, một người phụ nữ cần cù, chịu khó, tích cực tham gia sinh hoạt Hội, Chi hội phụ nữ tổ 10 đã bàn và tạo điều kiện hỗ trợ cho chị vay không lấy lãi số tiền 6 triệu đồng từ nguồn quỹ tiết kiệm giúp nhau của chị em phụ nữ trong chi hội tự đóng góp. Từ số tiền trên, vợ chồng chị quyết định chuyển đổi cách làm ăn, đầu tư mua giống cây ăn quả, trồng rau màu chuyên canh mùa nào thứ nấy tăng thu nhập cho gia đình mình. Nhưng với bản tính cần cù, không dừng lại ở đó chị cùng chồng quyết định mở rộng đầu tư chăn nuôi lợn, gà lấy phân để chăm sóc cho cây trồng. Đến nay, chị có trên 60 con lợn, hàng trăm gốc cam, bưởi, chanh cho thu nhập cao. Tận dụng diện tích dưới tán cây vợ chồng chị còn trồng xen kẽ cây rau màu để bán. Chị Yên vui mừng cho biết: “ Có được thành quả ngày hôm nay là do sự phấn đấu lao động miệt mài chung sức, đồng lòng của cả hai vợ chồng tôi để cùng nhau phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, cũng nhờ sự tạo điều kiện, động viên của chị em hội viên phụ nữ chi hội tổ10 đã cho vay vốn không lấy lãi, mặc dù với số vốn ít ỏi, nhưng với tôi khi đó là cả một gia tài lớn để giúp tôi vượt qua khó khăn và có được ngày hôm nay; vợ chồng tôi luôn cố gắng tập trung phát triển kinh tế, chăm sóc, giáo dục con cái ngoan ngoãn thành người có ích trong xã hội, xây dựng gia đình bền vững, ấm no, hạnh phúc”.

Vườn cây ăn quả giúp gia đình chị Yên tăng thêm thu nhập.

         Là hội viên phụ nữ, không những biết cách làm giàu cho bản thân, gia đình, chị Yên còn luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ chị em khác có hoàn cảnh khó khăn...cùng nhau vươn lên thoát nghèo. Nhiều năm liền gia đình chị đạt Gia đình văn hoá, bản thân chị được Hội LHPN thị trấn biểu dương là nhân tố điển hình về phát triển kinh tế, luôn chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do các cấp Hội phát động. Nhận xét về chị Yên, Chị Hà Thị Liên – Phó Chủ tịch Hội LHPN thị trấn cho biết: “ Chị Nguyễn Thị Yên luôn được hội đánh giá cao về mọi mặt, đặc biệt là trong lao động sản xuất cũng như công tác hội, ngoài ra chị Yên luôn nêu cao tinh thần đoàn kết “lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ các hội viên khác cùng nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống”.

              Có thể nói, chị Nguyễn Thị Yên là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những kết quả đạt được hôm nay của chị Yên thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập