Gương Người tốt - Việc tốt

Gương sáng người có uy tín trong đồng bào Mông ở thị trấn Việt Lâm

15/12/2020 00:53 114 lượt xem

Phát huy vai trò của người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, trong những năm qua, trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình đến với nhân dân, qua đó đã tạo được uy tín, lòng tin trong cộng đồng dân cư. Ông Giàng Mí Páo – Bí thư Chi bộ thôn Suối Đồng, thị trấn Việt Lâm là một điển hình.

      Được bà con trong thôn tín nhiệm, ông Giàng Mí Páo, sinh năm 1944, năm nay đã tròn 30 năm giữ chức Bí thư Chi bộ thôn Suối Đồng. Có thể nói, đây là một trong những Bí thư chi bộ thôn cao tuổi và lâu năm nhất trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Với vai trò là người có uy tín trong đồng bào Mông, thời gian qua, ông Páo đã thể hiện được trách nhiệm của mình trong công tác tuyên truyền, là cầu nối đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với bà con một cách hiệu quả nhất. Ông luôn vận động bà con trong thôn thực hiện tốt các quy ước của thôn, các phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa. Ông Giàng Mí Páo, Bí thư Chi bộ thôn Suối Đồng, thị trấn Việt Lâm chia sẻ: “ Với đặc thù 100% bà con trong thôn là người Mông, bà con trong thôn chủ yếu sản xuất nông, lâm nghiệp là chính. Trong những năm qua, ngoài việc tuyên truyền, vận động bà con phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự, thì các chủ trương của Đảng, Nhà nước luôn được bà con thực hiện nghiêm túc, đồng thời bà con luôn giữ được tinh thần đoàn kết, gắn bó, cùng giúp nhau lúc khó khăn, hoạn nạn”.

      Thôn Suối Đồng có 58 hộ với 280 nhân khẩu, 100% bà con là đồng bào dân tộc Mông. Những năm qua, bà con trong thôn luôn đoàn kết, gắn bó, thi đua phát triển kinh tế. Để xây dựng thôn ngày càng phát triển, Bí thư chi bộ Giàng Mí Páo đã vận động các hộ gia đình tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa các loại giống cây trồng có năng suất, hiệu quả kinh tế vào sản xuất. Bên cạnh đó, ông luôn đi đầu, vận động bà con trong thôn đoàn kết, đưa trẻ em trong độ tuổi đến trường, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, bỏ các hủ tục lạc hậu trong việc cưới, việc tang và lễ hội, thực hiện vệ sinh môi trường, giữ gìn tình hình an ninh trật tự trong thôn. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người trong thôn đạt 20 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6,8%. Với những đóng góp tích cực của ông Giàng Mí Páo trong những năm qua, ông luôn được bà con trong thôn quý mến, nể phục, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Nói về những đóng góp của ông Giàng Mí Páo, Ông Nguyễn Văn Thuận – PBT Đảng ủy thị trấn Việt Lâm cho hay: “ Ông Páo là một trong những tấm gương tiêu biểu, là người có tiếng nói quan trọng trong đồng bào dân tộc Mông thôn Suối Đồng. Từ một thôn trước kia hạ sơn từ huyện Đồng Văn chỉ với 16 hộ, đời sống của bà con gặp rất nhiều khó khăn, đến nay, thôn có 58 hộ. Với tinh thần, trách nhiệm và nhiệt huyết với thôn bản, với bà con, đời sống của người dân thôn Suối Đồng ngày càng khởi sắc, các giá trị bản sắc văn hóa dân tộc được giữ gìn và phát huy”.

    Với bà con trong thôn Suối Đồng, ông Giàng Mí Páo như người chỉ lối, soi đường hướng đến một cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

    Với bà con trong thôn Suối Đồng, ông Giàng Mí Páo như người chỉ lối, soi đường hướng đến một cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Chính vì vậy, mọi chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước được ông tuyên truyền, vận động đã được bà con nhiệt tình hưởng ứng. Nhiều năm liên tục, ông Páo nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành đã có thành tích là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Ông là tấm gương sáng để mọi người học tập và noi theo ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập