Hội đồng nhân dân

HĐND huyện Vị Xuyên giám sát các chế độ chính sách đối với học sinh và giáo viên trên địa bàn huyện

16/12/2019 00:00 107 lượt xem

Ngày 12/12, HĐND huyện Vị Xuyên do đồng chí Mương Ngọc Lào – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho học sinh và giáo viên trên địa bàn huyện. Làm việc với đoàn có đồng chí Đặng Thị Phượng – Phó chủ tịch UBND huyện cùng các ban ngành chuyên môn.

       Hiện toàn huyện Vị Xuyên, có tổng số 77 trường học được huyện thực hiện các chính sách, chế độ theo quy định Nhà nước đối với học sinh và giáo viên. Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo, các trường đã thành lập đội đồng xét duyệt, tuyên truyền đầy đủ các chính sách tới phụ huynh và học sinh, đảm bảo tính công khai, minh bạch và lựa chọn đúng đối tượng được thụ hưởng. Theo Nghị định 116 của Chính Phủ về hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn, toàn huyện có hơn 7.500 học sinh được hỗ trợ với kinh phí đã giao năm 2019 là trên 21 tỷ 900 triệu đồng; với Nghị định 86 của Chính Phủ về chính sách miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh toàn huyện có trên 32.000 học sinh được thụ hưởng, kinh phí đã giao là 8 tỷ 113 triệu đồng. Theo Nghị quyết 22 của HĐND tỉnh về hỗ trợ học sinh nghèo có hơn 6.400 học sinh được nhận chế độ, với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng. Các chế độ cho giáo viên như: lương, thưởng, các khoản phụ cấp cũng được thực hiện đầy đủ, đảm bảo theo đúng quy định. Việc thực hiện các chính sách trên đối với học sinh, giáo viên ở vùng khó khăn, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã đem lại những kết quả hết sức ý nghĩa, thiết thực. Từ đó, đã giúp nâng cao chất lượng dậy và học tại các trường, giúp duy trì sỹ số học sinh, tạo điều kiện cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, nhân dân đồng tình ủng hộ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội hiệu quả.

     Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mương Ngọc Lào ghi nhận những kết quả huyện Vị Xuyên đã đạt được trong thực hiện các chế độ chính sách cho học sinh và giáo viên trong những năm học qua. Bên cạnh đó, đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế và đề nghị: UBND huyện cùng các ban ngành huyện cần tăng cường công tác kiểm tra, rà soát lại các chế độ chính sách với giáo viên và học sinh đảm bảo đúng đủ đối tượng, tránh bỏ xót; tiếp tục tuyên truyền, phổ biến đầy đủ về các chính sách của Nhà nước cho phụ huynh và học sinh nắm bắt kịp thời, từ đó cùng vào cuộc kiểm tra, giám sát; các trường cần thành lập hội đồng giám sát việc thực hiện các chính sách, chế độ thường xuyên; cần quản lý chặt chẽ, hướng dẫn các trường thống nhất trong việc chi trả tiền ăn, gạo thừa hàng năm cho học sinh; kiểm tra, thực hiện có hiệu quả việc chi trả chế độ lương, phụ cấp cho cán bộ, giáo viên trên địa bàn theo đúng quy định; tăng cường công tác quản lý sỹ số đối với học sinh bán trú để thực hiện hỗ trợ kinh phí đầy đủ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập