Kinh tế

Hộ gia đình đầu tư máy ấp trứng từ nguồn vốn của Nghị quyết 29 - HĐND tỉnh

16/03/2020 00:00 66 lượt xem

Với nghề nuôi và bán giống gia cầm từ năm 2008, gia đình chị Nguyễn Thị Kết, tổ 7, thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên đã được vay 500 triệu đồng từ nguồn vốn của Nghị quyết 29 -HĐND tỉnh. Với nguồn vốn này, chị đã mở rộng diện tích chuồng trại và mua hai máy ấp trứng cỡ lớn để cung cấp con giống ra thị trường.

            Trước đây, gia đình chị Kết thường nhập giống gia cầm từ các tỉnh dưới xuôi lên để bán cho các hộ gia đình. Nhận thấy nhu cầu chăn nuôi gia cầm là rất lớn, gia đình chị đã nhiều lần muốn mở rộng quy mô và tự sản xuất con giống cung cấp cho bà con nông dân. Sau khi biết gia đình mình có đủ điều kiện để vay vốn từ Nghị quyết 29 của HĐND tỉnh Hà Giang, anh chị đã quyết định vay 500 triệu đồng và đã nhanh chóng được thẩm định và dải ngân vào tháng 11/2019. Chị Nguyễn Thị Kết chia sẻ: "Sau khi vay vốn từ Nghị quyết 29 của HĐND tỉnh, gia đình chị đã xây dựng thêm một khu chuồng trại có diện tích 1.000m2 và mua 02 máy ấp trứng công nghiệp. Cùng với đó, 2 vợ chồng đã dành thời gian đi học tập kinh nghiệm để vận hành máy ấp trứng. Hai máy ấp trứng của gia đình hiện là loại máy lớn nhất trên địa bàn tỉnh Hà Giang với 17.000 quả trứng cho một lượt/một máy. Với thời gian ấp trứng là từ 22 đến 28 ngày tùy từng loại gia cầm."

 Khu nuôi con giống mới nở của gia đình chị Kết

Hiện gia đình chị Kết đang có trên 30.000 con giống, gần 1.000 con vịt bố mẹ, mỗi ngày cho ra trên 500 trứng. Công tác phòng dịch luôn được chị quan tâm, khu vực nuôi nhốt, khu vực đẻ và nơi để con giống được tách riêng với tổng diện tích chuồng trại khoảng 3.000m2. Mỗi tháng, 2 máy ấp trứng của gia đình cho ra gần 34.000 con giống đảm bảo chất lượng, được nhiều thương lái và người mua tin tưởng.Ông Nguyễn Văn Minh, thôn Tấng, xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên cho biết: "Trước đây thường mua giống vịt ở chợ các xã lân cận, kể từ khi biết nhà chị Kết có con giống thì tôi đã đến mua, đây là lần thứ 2 tôi mua giống vịt tại đây, mỗi lần 200 con. Qua thời gian nuôi tôi thấy đàn vịt phát triển tốt, ít dịch bệnh, con đều, vịt trưởng thành có trọng lượng từ 2,2 kg đến 2,6 kg, chất lượng thịt khá ngon".

Với giá bán dao động từ 9.000 đ trở lên/con giống tùy loại và kích cỡ. Trừ chi phí, mỗi năm gia đình chị thu về trên 100 triệu đồng và tạo việc làm cho 5 lao động tại địa phương. Tiếp nối kết quả đã đạt được từ Nghị quyết số 209, 86. Những chính sách mở rộng từ Nghị quyết số 29 của HĐND tỉnh đã thực sự đi vào cuộc sống, góp phần thúc đẩy phát triển hàng hóa, thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp trên địa bàn tỉnh./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập