Văn hóa - Xã hội

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Vị Xuyên truyền thông hạn chế sử dụng rác thải nhựa – thuốc bảo vệ thực vật và ra mắt “ Tổ phụ nữ xách làn đi chợ”

08/06/2020 00:00 49 lượt xem

Ngày 5/6, Hội LHPN huyện phối hợp với Hội LHPN xã Phong Quang tổ chức buổi truyền thông hạn chế sử dụng rác thải nhựa – thuốc bảo vệ thực vật và ra mắt “Tổ phụ nữ xách làn đi chợ”.

          Tại buổi truyền thông, hội viên, phụ nữ và người dân trong xã đã được tuyên truyền về thực trạng vấn đề rác thải nhựa hiện nay tại địa phương và các giải pháp phòng, chống rác thải nhựa từ gia đình và hội viên, nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm do rác thải nhựa dùng một lần và túi nylon gây ra; Đồng thời chỉ ra các biện pháp thay thế hạn chế sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp an toàn. Qua đó nhằm nâng cao nhận thức, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân hạn chế sử dụng túi nylon và các sản phẩm nhựa dùng một lần để giữ vệ sinh môi trường, dần thay đổi thói quen của bản thân và các thành viên trong gia đình về việc sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường, giúp mỗi chúng ta nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Cũng trong buổi tuyên truyền Hội LHPN huyện đã trao tặng hơn 50 chiếc làn nhựa cho hội viên, phụ nữ thôn Lùng Châu và ra mắt  tổ “Phụ nữ xách làn đi chợ”. Sau buổi tuyên truyền lãnh đạo Hội LHPN huyện cùng các hội viên, phụ nữ đã đến thăm mô hình phát triển kinh tế của hội viên tiêu biểu Thôn Lùng Châu, xã Phong Quang./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập