Chính trị

Hội nghị triển khai công tác giải ngân vốn đầu tư công và tiến độ thực hiện chương trình hỗ trợ làm nhà ở năm 2020

17/08/2020 00:00 59 lượt xem

Ngày 14/8, UBND huyện tổ chức họp bàn về công tác giải ngân vốn đầu tư công và tiến độ thực hiện chương trình hỗ trợ làm nhà ở năm 2020. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị; cùng các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, UBND huyện; Lãnh đạo một số cơ quan ban, ngành của huyện.

       Xác định nhiệm vụ giải ngân các nguồn vốn là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên đảm bảo tiến độ thực hiện mục tiêu vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội trong bối cảnh hiện nay. UBND huyện đã chủ động phân công chỉ đạo các đơn vị được giao làm chủ đầu tư, thực hiện triển khai các bước, đẩy nhanh tiến độ giải ngân theo kế hoạch. Theo báo cáo phòng Tài chính – Kế hoạch, tổng kế hoạch vốn giao năm 2020 là 369.363 tỷ đồng, đến ngày 10/8/2020 kết quả thực hiện giải ngân đối với nguồn vốn được giao 189,799 tỷ đồng đạt 51,4% KH. Trong đó vốn đầu tư phát triển giải ngân 127,368 tỷ đồng đạt 49,5% KH; vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư là 45.095 tỷ đồng đạt 58,3% KH; vốn sự nghiệp tỉnh bổ sung trong năm 2020 đã giải ngân 17.316 tỷ đồng đạt 49,8% KH; vốn kéo dài thanh toán đã giải ngân là 2.018 tỷ đồng đạt 63,7% KH. Về chương trình hỗ trợ xây dựng làm nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo các xã thị trấn, chủ động phối hợp với các ngành thành viên Ban chỉ đạo tập trung triển khai thực hiện trong đó, tính đến ngày 12/8/2020 đã khởi công được 189 ngôi nhà và hoàn thành 110 ngôi nhà.

         Để đảm bảo mục tiêu hiệu quả, tiến độ giải ngân các nguồn vốn ngân sách theo kế hoạch đề ra đã giao trong năm 2020, đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các đơn vị, các xã: Giao cho phòng Tài chính – Kế hoạch phối hợp với các ngành chức năng tổng hợp tất cả các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện giao; Giao cho phòng Kinh tế -  Hạ tầng phối hợp với phòng Dân tộc, phòng Nông nghiệp hướng dẫn triển khai lại các chương trình dự án, hoàn thiện hồ sơ các chương trình trước ngày 25/8; Yêu cầu các xã phát huy được vai trò làm chủ đầu tư, đối với các công trình đã ký kết, cần đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công và sớm hoàn thiện và quyết toán các công trình đã hoàn thành; các xã tiến hành rà soát lại các dự án tiến độ triển khai thực hiện của xã; Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Tài chính – Kế hoạch thẩm định về các vấn đề phụ trách; về chương trình 135 yêu cầu các xã sớm hoàn thiện hồ sơ để trình phê duyệt; giao cho Ban Quản lý các dự án đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thiện. Bên cạnh đó, trước tình hình diễn biến phức tạp dịch bệnh COVID – 19, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt cán bộ công chức, viên chức các đơn vị, các xã tuân thủ thực hiện khuyến cáo của bộ Y tế và cài đặt ứng BlueZone; cùng với đó thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh thiên tai gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập