Thông tin tuyên truyền

Hiệu quả hoạt động của Câu lạc bộ phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ em

03/06/2021 02:05 22 lượt xem

Hội LHPN xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên đã thành lập được 01 CLB phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ tại thôn Lùng Càng từ năm 2013. Câu lạc bộ có 30 thành viên tham gia là những người trực tiếp chăm sóc trẻ nhỏ. Sau 8 năm đi vào hoạt động, câu lạc bộ đã và đang đem lại hiệu quả thiết thực cho các bà mẹ và trẻ em trên địa bàn thôn.

      Câu lạc bộ tổ chức sinh hoạt định kỳ hàng tháng. Nội dung của các buổi sinh hoạt chủ yếu tọa đàm, thảo luận về: Phương pháp chăm sóc trẻ nhỏ; cách chăm sóc thai nghén cho bà mẹ mang thai; chế độ dinh dưỡng và cách phòng bệnh suy dinh dưỡng cho trẻ; cách phòng tránh tai nạn thương tích ở trẻ nhỏ; những dấu hiệu nhận biết khi trẻ bị suy dinh dưỡng;…

 

Câu lạc bộ tổ chức nấu cháo tình thương tại trụ sở thôn Lùng Càng

     Bên cạnh việc tổ chức các buổi sinh hoạt, Câu lạc bộ còn tuyên truyền tới các thành viên qua nhiều hình thức như: Phát trên loa truyền thanh của thôn về kiến thức, kỹ năng trong việc nuôi con đúng phương pháp khoa học… Thông qua các buổi sinh hoạt, tọa đàm, các bà mẹ nắm bắt phương pháp chăm sóc trẻ em, thảo luận về cách nuôi con khỏe, chế độ dinh dưỡng và cách phòng bệnh suy dinh dưỡng cho trẻ. Hoạt động của CLB đã thu hút nhiều chị em tham gia góp phần hạn chế mức thấp nhất tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ. Việc thành lập câu lạc bộ dinh dưỡng cho trẻ đã góp phần nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe người dân nhất là bà mẹ, trẻ em trên địa bàn xã trong những năm gần đây. Từ khi có CLB phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ đã góp phần vào giảm thiểu tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng trên địa bàn xã giảm từ 17,2% xuống 15,61%.

          Với vai trò giám sát, tư vấn tại CLB dinh dưỡng tại xã, Bác sĩ Lệnh Thị Phượng - Trưởng trạm Y tế xã Phong Quang chia sẻ: “Thông qua hoạt động thường xuyên của CLB dinh dưỡng, các cộng tác viên dinh dưỡng có thể nắm rõ hơn số lượng trẻ dưới 5 tuổi hay phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ một cách chính xác. Từ đó công tác chăm sóc, tư vấn sẽ hiệu quả hơn”. Đặc biệt, ngoài việc được tư vấn cách chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em, về dân số kế hoạch hóa gia đình, các kiến thức nuôi con theo khoa học, kiến thức về sức khỏe sinh sản… các chị em khi đến với các CLB còn được khám sức khoẻ định kỳ, chăm sóc sức khỏe bà mẹ mang thai. Qua đó, tình trạng sức khỏe chị em được cải thiện đáng kể, tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp hơn so với những năm trước.

Thành công bước đầu của câu lạc bộ đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng cường thể lực, trí lực của trẻ, đáp ứng được tâm tư nguyện vọng của những người chăm trẻ nói chung. Vì vậy rất cần sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể để câu lạc bộ tiếp tục được duy trì và nhân rộng hơn nữa.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập