Thanh niên

Hội nghị Ban chấp hành lần thứ XV ( mở rộng), nhiệm kỳ 2017 – 2022

07/01/2022 07:33 70 lượt xem

        Ngày 06/1/2022, BCH Đoàn huyện Vị Xuyên tổ chức hội nghị lần thứ XV ( mở rộng), khóa XX, nhiệm kỳ 2017 - 2022, nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có lãnh đạo Tỉnh đoàn; Đồng chí Lý Xuân Lù – PBT Thường trực Huyện ủy

Hội nghị Ban chấp hành lần thứ XV ( mở rộng), nhiệm kỳ 2017 – 2022
Toàn cảnh Hội nghị.

     Năm 2021, các cấp Đoàn trong huyện đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN trong huyện. Có 19/19 chỉ tiêu hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra. Tổ chức tốt các hoạt động phong trào như: Tình nguyện chung tay xây dựng NTM; Chương trình cải tạo vườn tạp; Chương trình 1953… Trong đó, hỗ trợ 138 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn cải tạo vườn tạp với trên 1.800 ngày công; Hỗ trợ 1.286 ngày công xây dựng nhà ở cho 86 hộ người có công, CCB nghèo, hộ nghèo; Vận động xã hội hóa hỗ trợ xây dựng 04 nhà ở với tổng kinh phí 210 triệu đồng; Sửa chữa, làm mới, đắp lề, phát quang 31 km đường giao thông nông thôn… Các hoạt động tình nguyện tham gia đảm bảo an sinh xã hội được Đoàn các cấp quan tâm, chú trọng với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực và hiệu quả, với các hoạt động như: Tổ chức 106 đội hình phản ứng nhanh hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid -19; Vận động các nguồn lực xã hội hóa, tổ chức các chương trình, hoạt động tình nguyện tham gia đảm bảo an sinh xã hội (Chương trình “Triệu túi an sinh”, “Túi quà an sinh”, “Túi thuốc an sinh”, “Chia sẻ cùng em thơ chung tay vượt qua đại dịch”…) với tổng số kinh phí 2,55 tỷ đồng. Chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp tiếp tục được nhân rộng và đạt được những hiệu quả đáng khích lệ. Trong năm, có 01 dự án đạt giải Nhất vòng Chung kết Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp (Dự án Vườn dưa 4.0 và nhân rộng cho thanh niên khởi nghiệp Hà Giang của HTX Thanh niên Phương Tiến). Công tác Đoàn - Đội được Đoàn huyện quan tâm, thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục đạo Đức, lối sống, hình thành nhân cách sống đẹp và ý thức tuân thủ pháp luật cho thiếu niên, nhi đồng.

     Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, lãnh đạo Tỉnh đoàn và lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã biểu dương và ghi nhận kết quả đã đạt được của tuổi trẻ huyện Vị Xuyên trong năm 2021, đặc biệt trong công tác phòng chống dịch, bệnh Covid – 19. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, Huyện đoàn Vị Xuyên tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong các hoạt động trên địa bàn huyện; Tiếp tục quan tâm đến phong trào thanh niên khởi nghiệp, Chương trình XDNTM, cải tạo vườn tạp và các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn. Đặc biệt chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Nhiều tập thể và cá nhân được tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021.

Tại Hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021 ./.

Thu Liễu

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập