Chính trị

Hội nghị giao ban BCĐ chương trình cải tạo vườn tạp, BCĐ xây dựng nhà ở và BCĐ bầu cử ĐBQH – HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026

09/04/2021 01:38 61 lượt xem

Nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2021. Ngày 08/4, Huyện ủy Vị Xuyên tổ chức Hội nghị giao ban Chương trình cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững; Ban chỉ đạo hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo và Ban chỉ đạo Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự hội nghị có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ huyện; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể; các xã, thị trấn. Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn và Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh chủ trì hội nghị.

Năm 2021, theo kế hoạch của huyện, có 294 hộ thực hiện cải tạo vườn tạp. Đến nay, huyện đã tổ chức 46 buổi tuyên truyền cho trên 2.600 lượt người nghe; tổ chức 19 lớp tập huấn cho 781 người là thành viên BCĐ, tổ thẩm định cấp xã, cán bộ thôn, bản và người dân. Toàn huyện đã thực hiện cải tạo vườn tạp được trên 26 nghìn m2 diện tích trồng cây ăn quả và trên 35 nghìn m2 đất trồng các loại rau, củ; Các ngành chức năng phối hợp với Ngân hàng CSXH và địa phương tiến hành thẩm định các hộ cải tạo vườn tạp có đủ điều kiện vay vốn ưu đãi theo Nghị quyết 58 của HĐND tỉnh. Về chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy: Đến nay huyện Vị Xuyên đã triển khai xây dựng được 442 nhà, trong đó 36 nhà cho người có công, 46 nhà cho cựu chiến binh nghèo, 360 nhà cho hộ nghèo. Giai đoạn 2, huyện Vị Xuyên tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, Đảng viên, nhân dân, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện chung tay hỗ trợ, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu xây dựng 80 nhà ở theo phân bổ của tỉnh trước tháng 08/2021. Đối với công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, huyện Vị Xuyên đã thành lập Ban chỉ đạo bầu cử, ủy ban bầu cử, đơn vị bầu cử, ban bầu cử, tổ bầu cử các cấp; phê chuẩn 182 khu vực bỏ phiếu; Đến nay, đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần 2, đã lựa chọn, thống nhất 70 người tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và 506 người tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp xã; Tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp; tiến hành lập danh sách cử tri. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về công tác bầu cử bằng nhiều hình thức; phát động phong trào thi đua, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình chào mừng bầu cử; công tác đảm bảo cơ sở vật chất, an ninh trật tự, an toàn cho cuộc bầu cử được triển khai chặt chẽ.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận làm rõ hơn những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng thời đưa ra giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả Chương trình cải tạo vườn tạp; Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo và Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tập trung thực hiện các nội dung trọng tâm: Đối với Chương trình cải tạo vườn tạp, rà soát lại các hộ đưa vào thực hiện cải tạo vườn tạp năm 2021 để điều chỉnh sao cho chính xác nhất, hoàn thành trước ngày 15/4/2021; Huy động các lực lượng: Công an, quân sự, biên phòng và các hội, đoàn thể hỗ trợ các xã thực hiện cải tạo vườn tạp; Phòng nông nghiệp nghiên cứu, rà soát lại bộ cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, từ đó có định hướng phù hợp cho các xã. Về chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo, các xã tập trung, rà soát chính xác các hộ được hỗ trợ, đảm bảo chính xác, công khai, minh bạch, tránh trường hợp trục lợi chính sách; Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, …; Ưu tiên các hộ được hỗ trợ nhà ở gắn với các hộ cải tạo vườn tạp; Huy động các lực lượng tham gia hỗ trợ ngày công giúp các hộ làm nhà ở. Đối với công tác Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, tổ chức học tập, quán triệt luật Bầu cử cho cử tri lồng ghép vào các hội nghị, các buổi họp thôn; Rà soát lại toàn bộ quy trình, văn bản liên quan đến bầu cử; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Bầu cử; Đẩy nhanh tiến độ các công trình, phần việc chào mừng Bầu cử; Huy động các lực lượng và người dân vệ sinh môi trường sạch sẽ, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm; Thực hiện kiểm tra, giám sát các điểm bầu cử; Nắm chắc tình hình dư luận, giải quyết dứt điểm đơn thư; Cùng với đó, xây dựng các phương án phòng chống thiên tai, dịch bệnh tại các điểm bầu cử đảm bảo cử tri đi bầu cử đầy đủ, an toàn ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập