Quốc phòng - An ninh

Hội nghị giao ban quy chế phối hợp

22/07/2021 01:33 110 lượt xem

Ngày 21/7 /2021, tại xã Kim Linh, huyện Vị Xuyên đã tổ chức hội nghị giao ban quy chế phối hợp và bàn giải pháp ngăn chặn khai thác, vận chuyển gỗ nghiến khu vực giáp ranh giữ xã Yên Định huyện Bắc Mê và xã Kim Linh huyện Vị Xuyên. Đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo Chi cục kiểm lâm tỉnh, Hạt kiểm lâm Vị Xuyên, xã Yên Định huyện Bắc Mê và một số xã giáp ranh.

Hội nghị giao ban quy chế phối hợp
Toàn cảnh hội nghị tại xã Kim Linh

        Khu vực giáp ranh giữa 2 xã Yên Định – Bắc Mê và Kim Linh - Vị Xuyên, còn nhiều lâm sản, đặc biệt là gỗ nghiến. Mặc dù trong những năm qua, các cấp, các ngành của 2 huyện Vị Xuyên – Bắc Mê đã thực hiện nhiều biện pháp quản lý, bảo vệ rừng. Nhưng do lợi nhuận cao từ việc mua bán các loại lâm sản, nên một số hộ sống ở khu vực giáp ranh vẫn lén lút khai thác, mua bán, vận chuyển lâm sản trái pháp luật. Từ đầu năm 2021 đến nay, các lực lượng của huyện Vị Xuyên và xã Kim Linh đã phát hiện và xử lý 14 vụ vi phạm lâm luật, tịch thu 2,026 mét khối và tịch thu 2 xe máy. Để thực hiện tốt công tác bảo vệ và phát triển rừng khu vực giáp ranh, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữ các cơ quan chuyên môn của 2 huyện, và các xã có địa bàn giáp ranh với xã Yên Định – Bắc Mê, Kim Linh – Vị Xuyên, làm tốt công tác tuần tra kiểm soát, không nể nang, bao che và xử phạt nghiêm. Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về công tác phối hợp quản lý rừng vùng giáp ranh, đặc biệt là đưa ra những phương pháp cách làm mới, để ngăn chặn được tình trạng khai thác, vận chuyển và mua bán lâm sản trong thời gian tới.  

            Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Lê Thanh Hải, PCT – UBND huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các xã vùng giáp ranh 02 huyện, thực hiện nghiêm các nội dung Quy chế phối hợp, tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật đến người dân về công tác quản lý, bảo vệ rừng, tăng cường công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đối với cán bộ các xã khu vực giáp ranh, cần thực hiện ký cam kết không có anh em, họ hàng tham gia khai thác,vận chuyển và mua bán lâm sản trái phép.

Vi Quyền

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập