Kinh tế

Hội nghị Tổng kết công tác lâm nghiệp năm 2021.

28/12/2021 01:49 95 lượt xem

Ngày 27/12, Hạt kiểm lâm Vị Xuyên phối hợp với Hạt kiểm lâm Rừng đặc dụng Phong Quang và Hạt kiểm lâm Rừng đặc dụng Tây Côn Lĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác lâm nghiệp năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đến dự có đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo Chi cục kiểm lâm tỉnh.

Hội nghị Tổng kết công tác lâm nghiệp năm 2021.
Hội nghị tổng kết công tác lâm nghiệp năm 2021.

     Trong năm 2021, công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền các cấp. Từ đầu năm đến nay, Hạt kiểm lâm đã phối hợp với ngành chức năng và các xã, thị trấn phát hiện 77 vụ vi phạm trong lĩnh vực lâm nghiệp, đã xử lý 73 vụ, trong đó khởi tố 03 vụ, 5 bị can, vi phạm hành chính 70 vụ. Tịch thu gần 83,5 m3 gỗ,  4 xe máy,  6 máy cưa, xử phạt nộp kho bạc nhà nước trên 541 triệu đồng. Trong năm cũng xảy ra 5 vụ phá rừng và khai thác rừng trái phép. Tổ chức tuyên truyền bảo rừng và phòng cháy chữa cháy rừng được 185 buổi cho gần 11.800 người, thực hiện ký cam kết đối với gần 11.800 hộ gia đình. Công tác bảo tồn thiên nhiên và phòng cháy chữa cháy rừng được quan tâm, trong năm không có vi phạm quy định phòng cháy và không có vụ cháy rừng nào xảy ra.

 Đ/c Lê Thanh Hải, Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Chi cục liểm lâm tỉnh và lãnh đạo huyện Vị Xuyên biểu dương và ghi nhận kết quả mà lực lượng kiểm lâm huyện Vị Xuyên đã đạt được trong năm 2021. Đồng thời đề nghị Hạt kiểm lâm Vị Xuyên, Rừng đặc dụng Phong Quang và Rừng đặc dụng Tây Côn Lĩnh tiếp tục làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy rừng; đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền đến nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ rừng và không vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy rừng; phối hợp tổ chức tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho lực lượng kiểm lâm; tăng cường kiểm tra giám sát các cơ sở chế biến gỗ; làm tốt công tác phối hợp với các ngành; đẩy mạnh công tác tuần tra rừng, tuần tra kiểm soát lâm sản, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập