Chính trị

Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua năm 2021

14/01/2022 03:33 168 lượt xem

Chiều 13/1, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2021 và phát động phong trào thi đua năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Anh Tuấn- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Thường trực HĐND - UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn.

Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua năm 2021
Toàn cảnh hội nghị

      Năm 2021, trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhưng với sự quyết tâm cao, nỗ lực vượt qua khó khăn của các cấp ủy đảng, chính quyền, hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị năm 2021: Tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; thực hiện quyết liệt, có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Kinh tế của huyện tiếp tục duy trì và phát triển. Kết quả: Năm 2021 trong số 23 Chỉ tiêu Nghị quyết đề ra đã có 19 chỉ tiêu đạt và vượt, 04 chỉ tiêu đạt từ 90% trở lên; tổng sản lượng lương thực cả năm đạt 57.626,2 tấn, đạt 101,3% so với Nghị Quyết; giá trị sản phẩm thu hoạch bình quân/ha đất canh tác đạt 67,5 triệu đồng, đạt 100,6 kếhoạch; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 194,6 tỷ đồng đạt 104,5 dự toán giao; Giá trị công nghiệp theo giá thực tế đạt 1.850 tỷ đồng, tăng 197,3 tỷ so với cùng kỳ. Tổng thu thuế và phí trên địa bàn đạt hơn 189 tỷ đồng, đạt 107,3% dự toán tỉnh giao. trong năm 2021, đã giải quyết việc làm cho 3.040 lao động, thu nhập bình quân đầu người đạt 29 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo trong năm giảm được 3,16%, tỷ lệ hộ khá, giàu ngày càng tăng; hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi, rộng khắp; cải cách hành chính và chuyển đổi số bước đầu mang lại kết quả. Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được triển khai đồng bộ. An sinh xã hội được đảm bảo, y tế, giáo dục được quan tâm duy trì thường xuyên. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được củng cố, nâng cao, quốc phòng - an ninh, đường biên mốc giới được giữ vững và ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

     Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được trong năm 2021. Đồng thời, Đồng chí đề nghị trong năm tới, cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Vị Xuyên cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2022. Trong đó, cần: Tập chung nâng cao công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn; xây dựng đội ngũ cán bộ triển khai phong trào thi đua sâu rộng trong toàn Đảng bộ và hệ thống chính trị; tiếp tục thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của TW và địa phương, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp nhất là người đứng đầu cấp uỷ chính quyền để nâng cao năng lực lãnh đạo; Đổi mới nội dung phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội phát huy vai trò nòng cốt trong việc triển khai các phong trào thi đua; Thực hiện tốt việc cải cách hành chính, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức việc phục vụ nhân dân; Đẩy mạnh bài trừ các hủ tục lạc hậu xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh tại khu vực nông thôn; Đẩy mạnh thi đua thực hiện đồng bộ các khâu đột phá theo Nghị quyết của Đảng bộ huyện lần thứ 24 đã đề ra; Đẩy mạnh thi đua cụ thể hoá triển khai các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh, huyện; Tập trung đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua do Trung ương, Tỉnh phát động, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cơ quan, đơn vị, cá nhân về vai trò và tầm quan trọng của công tác thi đua khen thưởng; Đảm bảo vững chắc quốc phòng an ninh, giữ vững ổn định chính trị trật tự ATXH chủ quyền biên giới quốc gia để tạo nền tảng vững chắc cho việc phát triển kinh tế - xã hội.

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao giải nhất cho Đảng bộ, chính quyền thị trấn Việt Lâm và các tập thể đạt giải trong đợt thi đua năm 2021.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện đã ký kết giao chỉ tiêu thi đua năm 2022 với Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và Phát động phong trào thi đua năm 2022 với chủ đề: “ Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng năm 2022”.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh khen thưởng cho các tập thể, cá nhân và gia đình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước năm 2021
Các xã, thị trấn thực hiện ký kết giao ước thi đua

  Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giải thưởng cho các xã, thị trấn đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2021. Và tặng giấy khen cho 45 tập thể, 49 cá nhân và 24 hội gia đình tiêu biểu đã có thành tích trong phong trào thi đua năm 2021./.

Mai Anh - Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập