Văn hóa - Xã hội

Hội nghị triển khai, hướng dẫn công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội Chữ thập đỏ các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027

10/10/2021 02:50 104 lượt xem

Ngày 8/10, Hội Chữ thập đỏ huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị triển khai, hướng dẫn công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội Hội chữ thập(CTĐ) đỏ các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027. Dự có đồng chí Đặng Thị Phượng – Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng hơn 80 đại biểu các xã, thị trấn.

Hội nghị triển khai, hướng dẫn công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội Chữ thập đỏ các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027
Toàn cảnh Hội nghị triển khai, hướng dẫn công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội CTĐ các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên của tỉnh, huyện quán triệt Chỉ thị của BTV Tỉnh ủy, Huyện ủy Vị Xuyên về tổ chức Đại hội Hội Chữ thập đỏ các cấp; các Kế hoạch, hướng dẫn tổ chức đại hội; công tác truyền thông Đại hội, công tác kiểm tra Đại hội; các chuyên đề về nhiệm kỳ đại hội các cấp của Hội; đại biểu đại hội các cấp của Hội; BCH, BTV, Ban kiểm tra mỗi cấp Hội; Trách nhiệm của BCH trong chuẩn bị, tổ chức đại hội; Đoàn chủ tịch, đoàn thư ký và Ban thẩm tra tư cách đại biểu; Trang trí đại hội và đeo các hiện vật khen thưởng của đại biểu và chương trình đại hội. Tại Hội nghị, các đại biểu cũng chia sẻ, thảo luận giải quyết các nội dung, tình huống hay gặp trong tổ chức Đại hội Hội CTĐ tại địa phương để cùng tháo gỡ, đúc kết nhằm triển khai thực hiện đạt hiệu quả.

Thông qua Hội nghị nhằm trang bị, bồi dưỡng các kiến thức về tổ chức Đại hội Hội CTĐ cho các đối tượng phụ trách, liên quan đến công tác CTĐ của huyện như: BTV, BCH, Thường trực Hội CTĐ huyện, xã và các đơn vị, cơ quan, trường học trực thuộc huyện Hội; hướng dẫn Hội CTĐ các cấp triển khai thực hiện đúng các bước Đại hội theo đúng quy trình, tiến tới tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội CTĐ huyện Vị Xuyên, nhiệm kỳ 2022-2027./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập