Chính trị

Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trong thời gian tới

21/07/2021 14:30 70 lượt xem

Chiều 20/7, huyện Vị Xuyên đã tổ chức hội nghị triển khai một số nhiệm vụ cấp bách đó là: Kế hoạch sản xuất vụ Mùa; Tiêm phòng cho đàn gia súc; Chương trình cải tạo vườn tạp và Công tác thu chi ngân sách năm 2021. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy - HĐND - UBND huyện, các phòng, ban chuyên môn cùng lãnh đạo các xã, thị trấn.

Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trong thời gian tới
Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Báo cáo cho thấy, về nông nghiệp, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hoàn thành cấy lúa vụ mùa và đang tiến hành chăm sóc, theo dõi sự sinh trưởng và phòng trừ sâu bệnh hại. Về lâm nghiệp, hiện đã trồng được 65,7ha rừng. Chương trình cải tạo vườn tạp được đẩy mạnh, 28/29 hộ đã được giải ngân vay vốn theo Nghị quyết 58 của tỉnh. Nhìn chung các hộ sử dụng nguồn vốn vay theo đúng mục đích. Công tác tiêm phòng dịch bệnh viêm da nổi cục và dịch tả lợn Châu phi cho đàn gia súc được triển khai đồng bộ có hiệu quả và tiêm đủ vắc xin theo quy định. Tổng thu ngân sách huyện tính đến ngày 20/7 là 621.736 triệu đồng đạt 76,2 dự toán tỉnh giao, thu thuế và phí là 81.977 triệu đồng… Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Nông nghiệp là trọng tâm của huyện, trong đó tập chung vào các xã trọng điểm về chăn nuôi, trồng trọt cần được quan tâm và thực hiện tốt hơn nữa. Cùng với đó, nâng cao hơn nữa vai trò kiểm tra, giám sát trong việc thực hiện công vụ của các xã, thị trấn; phát huy vai trò lãnh chỉ đạo, hướng dẫn của các tổ công tác phụ trách các xã, thị trấn trong việc thực hiện các nhiệm vụ; sắp xếp, bố trí cán bộ công chức cấp xã để ổn định bộ máy.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đưa ra những khó khăn vướng mắc và bàn giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Chương trình cải tạo vườn tạp; công tác tiêm phòng trên đàn gia súc; Công tác phòng chống dịch Covid – 19; trách nhiệm của người đứng đầu trong việc triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ…

Kết luận hội nghị, Đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ban, ngành và các xã, thị trấn cần thực hiện tốt các nhiệm vụ sau: Theo dõi sự sinh trưởng và chủ động phòng trừ sâu bệnh hại trên cây lúa để đảm bảo vụ mùa thắng lợi; tổ chức tuyên truyền thực hiện việc luân canh 3 vụ, Ngô sinh khối; Thực hiện quyết liệt trong công tác phòng chống dịch tả lợn Châu phi và bệnh viêm da nổi cục trên đàn Trâu, Bò; tổ chức việc tập huấn cho cán bộ thú ý về công tác tiêm phòng trên đàn gia súc; Thực hiện có hiệu quả các Chương trình cải tạo vườn tạp; tập chung công tác tuyên truyền thực hiện nghiêm phòng chống dịch Covid-19 theo phương châm 4 tại chỗ; Làm tốt hơn nữa công tác thu chi ngân sách trên địa bàn./.

Mai Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập