Nông nghiệp

Hội nghị trực tuyến Sơ kết sản xuất nông lâm nghiệp 6 tháng đầu năm

24/06/2021 03:00 44 lượt xem

Ngày 23/6, huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị trực tuyến với các xã, thị trấn nhằm đánh giá về sản xuất nông lâm nghiệp 6 tháng đầu năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Đỗ Anh Tuấn - Bí thư Huyện ủy; Hoàng Thanh Tịnh - Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành huyện và điểm cầu 24 xã, thị trấn. Tại điểm cầu Trung tâm huyện, Đồng chí Lê Thanh Hải - PCT UBND huyện và Đồng chí Nông Khánh Toàn - Trưởng phòng NN&PTNT đồng chủ trì Hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, ngành nông nghiệp huyện đã triển khai kế hoạch sản xuất trong điều kiện thiên tai xảy ra bất thường, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, dịch tả lợn Châu phi tái phát tại các xã, thị trấn và xuất hiện bệnh viêm da nổi cục trên đàn gia súc. Trước tình hình đó, ngành nông nghiệp huyện đã chủ động tháo gỡ khó khăn và tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch bệnh ở cây trồng và trên đàn gia súc. Bên cạnh đó, tình hình sản xuất nông lâm nghiệp trên các lĩnh vực đều tăng. Cụ thể: sản lượng lương thực có hạt vượt so với kế hoạch và tăng 597 tấn so với cùng kỳ năm trước. Các mô hình sản xuất như: Sản xuất lúa thuần chất lượng cao JO2 gắn với cánh đồng mẫu 5 cùng; Mô hình trồng Dưa hấu, trồng na; Chương trình phát triển vùng Mía nguyên liệu, Trồng Ngô sinh khối…được triển khai có hiệu quả. Chăn nuôi theo hướng hàng hóa tiếp tục được đẩy mạnh, toàn huyện có 17 gia trại; Công tác tiêm phòng cho đàn gia súc được triển khai quyết liệt. Diên tích rừng trồng mới trong 6 tháng đầu năm là 304,7ha, công tác khoanh nuôi bảo vệ rừng được quan tâm. Đặc biệt, Đề án cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ được nhân dân thực hiện tốt. Toàn huyện có 423 hộ với 71.107m2 vườn, kết quả giải ngân vay vốn 28/29 hộ với tổng số vốn 680/700 triệu đồng… công tác phòng chống thiên tai, phòng chống cháy rừng được đảm bảo…

Tại Hội nghị, các xã, thị trấn và các ngành đã tập chung thảo luận đưa ra những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng thời, đề xuất các biện pháp, nhiệm vụ trong thời gian tới.

  Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: các xã, thị trấn cần thực hiện tốt Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi; các ngành chuyên môn cần tăng cường định hướng cụ thể để triển khai vụ Mùa đảm bảo cơ cấu giống, đúng khung lịch thời vụ để hạn chế sâu bệnh hại và nâng cao năng xuất.  Thực hiện tốt việc bảo vệ các công trình thủy lợi. Cùng với đó, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngu thú ý cơ sở để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc; thực hiện tốt các chỉ tiêu về quản lý, bảo vệ rừng trồng; Đối với các Đề án, chương trình các ngành cần phối hợp với các Ngân hàng tổ chức thẩm định và giải ngân các nguồn vốn kịp thời theo đúng quy định.

Kết luận Hội nghị, Đồng chí Lê Thanh Hải, PCT UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn chỉ đạo nhân dân tập chung đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ Mùa theo đúng kế hoạch đã đề ra; tiêm phòng và phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm; Đối với các chương trình trọng tâm cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân hiểu để thực hiện có hiệu quả hơn; Quy hoạch lại các vùng sản xuất và nhân rộng các mô hình kinh tế điển hình. Đồng thời, thành lập tổ kiểm tra công tác quản lý và bảo vệ rừng, lâm sản và tăng cường công tác phòng, chống lụt bão và thiên tai trên địa bàn./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập