Thanh niên

Huyện đoàn Vị Xuyên tiếp sức mùa thi năm 2021

08/07/2021 01:17 34 lượt xem

Kỳ thi THPT diễn ra từ ngày 6 - 9/7/ 2021, nhằm hỗ trợ đồng hành cùng các sĩ tử vững tin bước vào kỳ thi với mong muốn đạt kết quả cao nhất. Huyện đoàn Vị Xuyên đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để tiếp sức mùa thi, góp phần thành công vào việc tổ chức kỳ thi an toàn và thành công.

Hoạt động “Tiếp sức mùa thi" do Huyện đoàn Vị Xuyên tổ chức năm nay thu hút hơn  80 tình nguyện viên thực hiện hỗ trợ các thí sinh tại 3 điểm thi chính trên địa bàn huyện và phối hợp với Thành đoàn, thành phố Hà Giang hỗ trợ các thí sinh của hai trường THCS&THPT Phương Tiến và trường THCS&THPT Tùng Bá thi tại trường PTDT Nội trú tỉnh và trường THPT Chuyên. Trước đó, Huyện đoàn đã tổ chức lễ ra quân “ Tiếp sức mùa thi 2021”, huy động đoàn viên thanh niên dọn dẹp, vệ sinh, kê bàn ghế tại các điểm thi chính của huyện căng rạp, treo băng rôn; hỗ trợ đưa đón thí sinh tại các địa điểm tập trung đông thí sinh và người nhà thí sinh, hỗ trợ đưa thí sinh ở xa và người nhà di chuyển tới điểm thi đúng giờ. Chị Nguyễn Hải Yến – Phó Bí thư Huyện đoàn Vị Xuyên cho biết: “Tiếp sức mùa thi là một trong những hoạt động quan trọng và tiêu biểu của Huyện đoàn Vị Xuyên trong Chiến dịch tình nguyện hè năm 2021. Do đó, Huyện đoàn đã lên kế hoạch cụ thể, tổ chức Lễ phát động tiếp sức mùa thi năm 2021 và ra quân dọn dẹp vệ sinh tại các điểm thi. Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ về đồ uống, trông giữ xe, tư vấn nơi ăn chốn ở đảm bảo tinh thần, tâm thế thoải mái cho các thí sinh bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất.”

Các tình nguyện viên hỗ trợ nước uống cho thí sinh sau khi kết thúc môn thi

Để tiếp sức, hỗ trợ các thí sinh trong các ngày diễn ra kỳ thi, Huyện đoàn Vị Xuyên đã huy động xã hội hóa được 15 triệu đồng gồm các nhu yếu phẩm: nước khoáng, sữa, bút…Đồng thời, phân công các tình nguyện viên thực hiện trông xe miễn phí cho các thí sinh. Ngoài ra, phối hợp với các lực lượng chức năng như: Công an, Dân quân thị trấn Vị Xuyên thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự và thực hiện điều tiết an toàn giao thông tại các điểm thi, giúp các thí sinh di chuyển tới điểm thi đúng giờ, an toàn. Bên cạnh đó, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các đội hình tình nguyện phối hợp với lực lượng Y tế thường trực tại điểm thi để tiến hành đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho các thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ tại các điểm thi trước khi vào khu vực thi; cấp phát khẩu trang y tế miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh, góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Em Nguyễn Vũ Thu Hằng Học sinh trường THPT Việt Lâm phấn khởi chia sẻ: “Ngay từ sáng sớm khi tới điểm thi và sau khi kết thúc các môn trong ngày thi đầu tiên em đều được các Anh, chị tình nguyện viên quan tâm, động viên và hỗ trợ rất nhiệt tình như là: phân phát đồ uống, sữa và trông giữ xe giúp. Từ đó, đã tạo cho em một tâm thế yên tâm và thoải mái để bước vào kỳ thi, em thấy đề thi vừa sức và theo dự tính bài thi của em đạt hơn 60%.”

Thành lập đội xe ôm miễn phí để giúp đưa đón các thí sinh đến địa điểm thi kịp thời

     Tiếp sức mùa thi là hoạt động thường niên được huyện đoàn Vị Xuyên thực hiện mỗi khi diễn ra Kỳ thi THPT. Qua đây, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ biết quan tâm, sẻ chia với cộng đồng và góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt để các thí sinh vững vàng, tự tin, bước vào kỳ thi và đạt kết quả cao ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập