An toàn thực phẩm

Huyện Vị Xuyên phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021

20/04/2021 07:58 66 lượt xem

Ngày 20/04, huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021. Dự buổi Lễ có lãnh đạo Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên; Các ban, ngành, đoàn thể, thành viên BCĐ chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện; Các hộ kinh doanh thực phẩm và học sinh các trường học trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên.

Xác định tầm quan trọng của vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), những năm qua, huyện Vị Xuyên đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo VSATTP và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về đảm bảo ATVSTP. Hoạt động phối hợp liên ngành trong quản lý nhà nước về VSATTP được tăng cường và đạt được hiệu quả cao. Công tác thông tin, truyền thông, giáo dục về an toàn thực phẩm được đẩy mạnh, đã huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc và cả cộng đồng tham gia, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động, nâng cao trách nhiệm của lãnh đạo các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và người tiêu dùng. Công tác thanh, kiểm tra, kiểm nghiệm về ATTP được đẩy mạnh. Nhận thức của người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và tiêu dùng thực phẩm đã có những chuyển biến rõ rệt.

Tháng hành động vì ATTP năm 2021 với chủ đề “ Đảm bảo ATTP, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong tình hình bình thường mới” được diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2021. Phát biểu tại buổi lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng trên địa bàn huyện Vị Xuyên cùng chung tay hưởng ứng và tổ chức chỉ đạo triển khai tốt lễ phát động trên phạm vi 24/24 xã, thị trấn; Các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn toàn huyện phải tuân thủ nguyên tắc, chấp hành và thực hiện các điều kiện VSATTP theo quy định của pháp luật; Tăng cường các biện pháp giáo dục truyền thông về VSATTP, nâng cao nhận thức cúa các tổ chức, cá nhân kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng; Tăng cường các biện pháp thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kiên quyết không để tình trạng buông lỏng quản lý, vi phạm pháp luật về ATTP; Tăng cường công tác phối hợp kiểm soát thực phẩm qua biên giới, thực phẩm lậu, thực phẩm giả trên thị trường, kiên quyết ngăn chặn tình trạng vận chuyển, buôn bán và sử dụng gia cầm nhập lậu không rõ nguồn gốc.

Các lực lượng tham gia diễu hành hưởng ứng “ Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2021

Ngay sau Lễ phát động, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng tham gia diễu hành trên các trục đường Trung tâm huyện Vị Xuyên hưởng ứng “ Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2021 ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập