Y tế

Huyện Vị Xuyên triển khai tiêm phòng Vắc xin Covid – 19 đợt 2

06/05/2021 01:19 77 lượt xem

Sau khi kết thúc chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid -19 đợt 1, huyện Vị Xuyên tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng Covid -19 đợt 2.

Đợt này, huyện Vị Xuyên được cấp 1.670 liều vắc xin phòng Covid - 19. Đối tượng tiêm trong đợt này là lực lượng tuyến đầu chống dịch bao gồm những người làm việc trong các cơ sở y tế; Thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp; Nhân viên tại các cơ sở cách ly tập trung; Người tham gia truy vết, điều tra dịch tễ; Tổ Covid dựa vào cộng đồng; lực lượng Công an, quân sự và các thành viên khác tham gia các chốt kiểm dịch, kiểm dịch y tế quốc tế và làm nhiệm vụ tại các xã, thị trấn. Tại các điểm tiêm chủng đều được bố trí 1 chiều từ khu vực tiếp đón, khám sàng lọc, phòng tiêm, khu vực theo dõi sức khoẻ sau tiêm và phòng cấp cứu có đầy đủ trang thiết bị, cơ số thuốc phục vụ cấp cứu theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, tại mỗi điểm tiêm đều có tổ cấp cứu cơ động và đoàn giám sát tiêm chủng. Tất cả các trường hợp được tiêm không ghi nhận phản ứng mạnh sau tiêm và cán bộ y tế đã hướng dẫn các đối tượng tiếp tục theo dõi sức khỏe nếu phát hiện những biểu hiện bất thường cần đến ngay Trạm y tế để được khám, tư vấn và xử trí kịp thời.

Công tác tiêm chủng sẽ được tổ chức theo hình thức cuốn chiếu, tiêm đồng loạt cho từng nhóm đối tượng tại 24 điểm tiêm trên địa bàn toàn huyện. Trong quá trình tiêm chủng, đảm bảo thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K trong phòng chống dịch. Theo kế hoạch, chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 tại huyện Vị Xuyên sẽ triển khai từ ngày 05/5 đến ngày 13/5/2021 ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập