Kinh tế

khai giảng lớp dạy nghề trồng rau an toàn cho nông dân

30/10/2017 00:00 69 lượt xem

Vừa qua, trường Đại học nông lâm Thái Nguyên phối hợp với huyện Vị Xuyên tổ chức khai giảng lớp dạy nghề trồng rau an toàn cho bà con nông dân thị trấn Vị Xuyên

    Tham gia khóa học có 30 học viên là bà con nông dân, trong thời gian 45 ngày, các học viên sẽ được hướng dẫn các quy trình, kỹ thuật sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn Việt Gáp, trồng nhóm rau ăn lá, nhóm rau ăn quả để cung ứng cho thị trường nguồn rau sạch, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Cụ thể từ cách làm đất, kỹ thuật gieo hạt, phương pháp sử dụng phân bón, phòng trừ các sâu bệnh, chăm sóc, thu hoạch rau. Lớp dạy nghề trồng rau an toàn, nhằm giúp người nông dân có thêm kiến thức, kỹ thuật sản xuất rau màu các loại. Đây là điều kiện quan trọng để các học viên áp dụng thực tiễn vào sản xuất, hướng đến cung cấp rau an toàn, rau sạch từ nhân dân tại địa phương và các vùng chuyên canh rau, góp phần tạo việc làm tại chỗ và nâng cao thu nhập trên đơn vị diện tích canh tác cho người nông dân, đồng thời, thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới tại các địa phương.

   Sau khi kết thúc khóa học, các học viên sẽ được trường Đại học nông lâm Thái Nguyên cấp chứng chỉ đào tạo nghề ngắn hạn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập