Xây dựng Đảng

Khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, công tác bảo vệ chính trị nội bộ năm 2021

07/12/2021 07:00 162 lượt xem

   Sáng ngày 7/12, Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với Huyện ủy Vị Xuyên tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng và công tác bảo vệ chính trị nội bộ năm 2021 cho cán bộ chủ chốt các các xã, thị trấn và các phòng, ban chuyên môn trên địa bàn huyện. Dự khai mạc có Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên Đỗ Anh Tuấn.

Khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, công tác bảo vệ chính trị nội bộ năm 2021
Toàn cảnh lớp bồi dưỡng

     Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, đồng chí Nguyễn Văn Tuệ, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy và đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên nhấn mạnh: Các chuyên đề được bồi dưỡng tại khóa học là những kiến thức cơ bản và cần thiết nhằm giúp các cán bộ chủ chốt nâng cao nhận thức, kỹ năng, nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng. Do vậy mỗi học viên cần phát huy vai trò, trách nhiệm của người Đảng viên, người đứng đầu, chấp hành tốt các nội quy lớp học, tích cực nghiên cứu, thảo luận. Trong thời gian học tập, cần thực hiên nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVDI – 19.

    Trong thời gian 2 ngày (7, 8/12) các học viên sẽ được học tập, nghiên cứu các nội dung chính gồm: Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; công tác Tổ chức cán bộ; công tác dân vận của Đảng; công tác dân vận của cơ quan Nhà nước và chính quyền các cấp trong tình hình mới; tư duy và tầm nhìn chiến lược của cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; bồi dưỡng nghiệp vụ công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Trong thời gian tập huấn, lớp bồi dưỡng sẽ dành thời gian cho học viên trao đổi và thảo luận làm phong phú thêm vốn kiến thức mới.

 Đồng chí Nguyễn Văn Tuệ, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy truyền tải một số nội dung tại lớp bồi dưỡng.

Thông qua Lớp bồi dưỡng giúp các đồng chí cán bộ chủ chốt của địa phương nắm được những vấn đề cơ bản trong công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận và công tác kiểm tra, giám sát, khen thưởng, kỷ luật của Đảng. Từ đó nâng cao trình độ nghiệp vụ, năng lực lãnh đạo cho cán bộ làm công tác Đảng ở cơ sở. Vận dụng kiến thức để xử lý tình huống và giải quyết các vấn đề nảy sinh. Từ đó vận dụng hợp lý vào quá trình công tác, xây dựng tư duy và tầm nhìn cho cấp ủy, tổ chức Đảng phục vụ nhiệm vụ thực tiễn tại địa phương, đơn vị./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập