Điểm đến du lịch

Khảo sát thực địa các địa điểm du lịch tiềm năng trên địa bàn huyện Vị Xuyên

23/07/2021 07:03 477 lượt xem

Ngày 22/7, Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Hà Giang phối hợp với Phòng văn hoá huyện Vị Xuyên đã đi khảo sát thực địa một số điểm du lịch tiềm năng trên địa bàn huyện.

Khảo sát thực địa các địa điểm du lịch tiềm năng trên địa bàn huyện Vị Xuyên
Khung cảnh thơ mộng, bình yên của xã Quảng Ngần

Theo đó, đoàn khảo sát đã đi thực địa, khám phá các cung đường, đời sống văn hoá, đời sống lao động sản xuất đồng bào các dân tộc thiểu số cùng cảnh đẹp thiên nhiên tại thôn Khuổi Hóp, xã Quảng Ngần; Thôn Đông Cáp 2, Thị trấn Vị Xuyên; thôn Lùng Chang, xã Linh Hồ và một số dịch vụ du lịch trên lòng hồ thủy điện, thôn Mịch A, xã Thuận Hoà.

Thác nước đẹp chảy qua đường lên thôn Khuổi Hóp, xã Quảng Ngần

Qua khảo sát, Đoàn công tác đánh giá cao tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Đồng thời, đoàn cũng đã trực tiếp tham mưu, tư vấn cho cấp ủy, chính quyền các địa phương về những thế mạnh, tiềm năng sẵn có của địa phương như: có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, hùng vĩ, hoang sơ, đặc sắc, sản vật thiên nhiên phong phú, bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số độc đáo, đa dạng. Đây là những lợi thế lớn để huyện Vị Xuyên đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm trong thời gian tới. Đoàn công tác mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt về cơ chế, chính sách để có thể thu hút các doanh nghiệp tới đầu tư, phát triển du lịch; tập trung vào công tác tuyên truyền cho người dân hiểu rõ về lợi ích của du lịch, ngành công nghiệp không khói và người dân cần tập trung gìn giữ, duy trì và bảo tồn hiệu quả các giá trị văn hoá, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên./.

Khung cảnh hùng vĩ và hoang sơ tại thôn Lùng Chang, Linh Hồ

 

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập