An toàn thực phẩm

Kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trước dịp Tết Trung thu

06/09/2019 00:00 78 lượt xem

Nhằm hạn chế tình trạng gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trong dịp Tết Trung thu 2019. Ngày 5/9, Đội quản lý thị trường số 2 huyện Vị Xuyên đã đi kiểm tra tại các siêu thị và cơ sở kinh doanh hàng tạp hóa trên địa bàn.

Qua kiểm tra cho thấy, số lượng các quầy hàng trưng bày và bán các loại bánh trung thu nhiều hơn mọi năm, với đủ các mẫu mã phong phú từ bánh Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica đến các loại bánh truyền thống.. Tại một số cơ sở kinh doanh, đại lý, đều có bảng giá niêm yết; hàng hóa có nhãn mác; có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng nguyên liệu sản xuất. Đối với những mặt hàng đồ chơi truyền thống do Việt Nam sản xuất như đèn ông sao, đầu sư tử,…đang chiếm ưu thế. Ngoài ra, các mặt hàng thực phẩm được tiêu thụ nhiều trong dịp Tết Trung thu như: bánh kẹo, rượu, bia, nước giải khát…cũng được người tiêu dùng lựa chọn. Tuy nhiên bên cạnh đó, Đội Quản lý thị trường đã nhắc nhở đối với một số đại lý, cửa hàng tạp hóa bày bán một số mặt hàng đồ chơi trẻ em do Trung Quốc sản xuất.

Cùng với việc kiểm tra, Đội quản lý thị trường số 2 huyện Vị Xuyên đã tuyên truyền các quy định của pháp luật về kinh doanh hàng hóa để nâng cao nhận thức và thực hành cho người sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm trong dịp Tết Trung thu; hướng dẫn các cơ sở kinh doanh tạp hóa bảo quản hàng hóa nơi khô ráo, thoáng mát, tránh để trực tiếp dưới ánh nắng, tuyệt đối không được bán hàng quá hạn sử dụng; Đồng thời, phát hiện, xử lý và ngăn chặn kịp thời các trường hợp vi phạm về đảm bảo VSATTP, hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm, bảo vệ sức khỏe, lợi ích của người tiêu dùng./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập