Văn hóa - Xã hội

Kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính tại thị trấn Vị Xuyên

19/08/2021 07:07 83 lượt xem

Ngày 18/8, Đoàn kiểm tra của UBND huyện Vị Xuyên do Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính và công tác cải cách hành chính tại thị trấn Vị Xuyên.

Kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính tại thị trấn Vị Xuyên
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Vị Xuyên.

    Từ đầu năm đến nay, thị trấn Vị Xuyên đã giải quyết theo cơ chế một cửa và một cửa liên thông được 6.892 hồ sơ. Công khai các thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả 165 thủ tục hành chính, kỷ cương, kỷ luật hành chính, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức được nâng cao. Việc ứng dụng công nghệ thông tin thường xuyên được triển khai và thực hiện, 100 % cán bộ, công chức sử dụng hòm thư điện tử gov và sử dụng VNPT – iOffice, cập nhật, đăng tải 619 hồ sơ lên dịch vụ công, hiện đã giải quyết 616 hồ sơ.

   Qua kiểm tra thực tế, đoàn công tác đã chỉ ra một số hạn chế mà thị trấn Vị Xuyên cần khắc phục như: Còn thiếu mẫu từ khai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; số ít công chức còn chưa chấp hành nghiêm túc giờ làm việc; một số công chức thực hiện chưa tốt việc xử lý văn bản trên hệ thống VNPT – iOffice.

 Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng phát biểu tại buổi kiểm tra

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị cấp uỷ, chính quyền thị trấn Vị Xuyên cần giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại nếu có; đẩy mạnh hoạt động Trang TTĐT của thị trấn, tăng tỷ lệ sử dụng chữ ký số và chất lượng của hệ thống quản lý văn bản và điều hành VNPT – iOffice; nâng cao chất lượng của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; kiểm tra, rà soát các văn bản, quy định của pháp luật; cập nhật thủ tục hành chính mới nhằm đơn giản hoá các thủ tục, không gây phiền hà cho người dân; tăng cường quán triệt kỷ luật, kỷ cương hành chính nhà nước và nâng cao ý thức, trách nhiệm cho cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ; tiếp thu và thực hiện đầy đủ ý kiến của các thành viên trong đoàn kiểm tra./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập