Kinh tế

Mưa lũ xảy ra tại xã Bạch Ngọc huyện Vị Xuyên

17/08/2017 00:00 91 lượt xem

Trong 2 ngày 15 và 16 /8 /2017, tại xã Bạch Ngọc huyện Vị Xuyên, đã sảy ra mưa lớn gây thiệt hại không nhỏ đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Ngay sau khi sảy ra, chính quyền địa phương đã trực tiếp xuống kiểm tra, khẩn trương có phương hướng giúp nhân dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

   Theo thống kê sơ bộ của xã Bạch Ngọc mưa lớn, đã làm ảnh hưởng đến nhiều tài sản, công trình, hoa màu của nhân dân. Trong đó 23 ha ngô hè thu vừa trồng xong, 9 ha cỏ, 0,6 ha diện tích lúa mùa bị đất vùi lấp. Mưa lớn cũng đã làm 25 điểm sạt lở đường, với trên 500 m khối đất đá, 15 m kêng mương nội đồng,  một cầu qua suối và 4 cột điện cao thế..vv Theo người dân cho biết, đây cũng là một phần hậu quả của các Công ty doanh nghiệp khai thác khoáng sản trên đầu nguồn, nên mới có nhiều bùn đất như vậy. Bà Nguyễn Thị Đẹp thôn Diếc xã Bạch Ngọc nói: Trận mưa lũ mấy hôm vừa qua, nhà tôi cũng bị thiệt hại một thửa ruộng và 2 cân ngô giống vừa mới trồng xong, bị đất lấp hết mấy hôm nữa phải làm lại đất để trồng mới.

Sạt lở cột điện tại thôn Diếc, xã Bạch Ngọc

   Ngay sau khi mưa lớn xảy ra, lãnh đạo chính quyền địa phương đã xuống tận nơi kiểm tra tình hình, thống kê mức độ thiệt hại, đồng thời có phương án chỉ đạo nhân dân trong lao động sản xuất và khắc phục hậu quả. Với diện tích ngô 23 ha đã trồng mọc tử 2-3 lá, hầu như phải làm lại đất để tiếp tục trồng mới.Ông Nguyễn Văn Vinh, chủ tịch UBND xã Bạch Ngọc cho biết: Sau khi sảy ra mưa lũ trên địa bàn xã, chúng tôi đã phân công các bộ phận xuống gíup bà con nhân dân khác phục hẩu quả, dọn dẹp các điểm sạt lở. Về nông nghiệp chúng tôi phối hợp với các thôn đánh giá tình hình thiệt hại, trong đó diện tích ngô đã trồng thiệt hại khá lớn, để xây dựng phương án có kế hoạch giúp nhân dân tiếp tục lao động sản xuất vụ ngô hè thu tới.

   Hiện nay, xã Bạch Ngọc huyện Vị Xuyên đang tích cực chỉ đạo các thôn, bản và nhân dân tiếp tục huy động lực lượng, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra và ổn định cuộc sống. Đồng thời tiếp tục có các phương án phòng chống mưa bão, lũ lụt, nhằm hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra..


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập