Kinh tế

Ngành Ngân hàng tại huyện Vị Xuyên tăng cường phòng chống dịch Covid -19

11/04/2020 00:00 35 lượt xem

Trong thời gian cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Các ngân hàng trên địa bàn huyện Vị Xuyên vẫn duy trì hoạt động bình thường và tăng cường các biện pháp phòng dịch.

     Trong thời gian cách ly toàn xã hội từ ngày 1 - 15/4/2020, các ngân hàng trên địa bàn huyện Vị Xuyên vẫn đảm bảo đáp ứng các yêu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng thiết yếu của người dân, đặc biệt là đảm bảo sự hoạt động liên tục của các dịch vụ ngân hàng trực tuyến và cây ATM; hạn chế số lượng cán bộ làm việc tại trụ sở, giao việc online qua mạng Internet. Đồng thời thực hiện tốt các biện pháp để phòng chống lây nhiễm dịch bệnh Covid – 19. Đồng chí Nguyễn Khánh Nghị - Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội huyện Vị Xuyên cho biết: “Để đảm bảo thực hiện hiệu quả Chỉ thị 16 của Thủ Tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, cũng như vẫn duy trì hoạt động đảm bảo thông suốt giao dịch cho nhân dân. Đối với ngành ngân hàng đã có kế hoạch, chủ động bố trí cán bộ theo các phương án, kịch bản phòng, chống dịch phù hợp tình hình hoạt động của ngân hàng mình. Trong đó, ngân hàng chính sách xã hội huyện đã phân công giao nhiệm vụ cho cán bộ tới trụ sở làm việc thay phiên, tăng cường trao đổi, báo cáo công việc qua hình thức online tại gia đình. Riêng tại trụ sở chính của Ngân hàng người dân tới giao dịch, làm việc đều được đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn cũng như đeo khẩu trang đảm bảo an toàn trước và sau khi giao dịch. Nhân viên cũng như khách hàng tới giao dịch cũng được bố trí cách xa 2m đúng quy định để đảm bảo an toàn.”

Các ngân hàng đều bố trí vị trí giao dịch cách nhau 2m đúng quy định để đảm bảo an toàn

    Để thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ, người dân cũng chỉ tới ngân hàng giao dịch khi thực sự cần thiết và đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng yêu cầu. Các ngân hàng cũng khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến 24/7 để tối ưu hóa hiệu quả tài chính, đồng thời hạn chế rủi ro lây nhiễm dịch bệnh cho khách hàng, cho nhân viên ngân hàng và cho cộng đồng. Bà Lê Thị Liên – Tổ 14, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên chia sẻ: “ Mặc dù đang trong thời gian cách ly toàn xã hội, tuy nhiên do gia đình có việc gấp nên tôi phải ra ngân hàng giao dịch chuyển tiền mặt cho người thân. Nhưng tới ngân hàng đều được nhân viên hướng dẫn cho đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cũng như hỗ trợ cả khẩu trang y tế ngay khi vào cổng. Chỗ ngồi giao dịch cũng cách nhau 2m, tôi thấy rất an tâm khi tới ngân hàng giao dịch trong thời gian này.”

     Ngành ngân hàng là loại hình dịch vụ, phục vụ doanh nghiệp và người dân nhiều nhu cầu thiết yếu về tiền mặt và thanh toán trong nền kinh tế nên vẫn phải được duy trì trong thời gian cách ly toàn xã hội nhằm đáp ứng đầy đủ cho lưu thông, đảm bảo thông suốt mạch máu nền kinh tế của địa phương, đất nước. Tuy nhiên, các ngân hàng cùng người dân tới giao dịch cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phồng chống dịch bệnh nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân, cộng đồng./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập