Gương Người tốt - Việc tốt

Nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất

20/03/2021 07:47 104 lượt xem

Chiều ngày 17.3.2021, 03 em Ly Văn Thành lớp 7D, Thào Thìn Tình lớp 6D, Giàng Khái Nam lớp 6D học sinh trường PTDT Bán trú THCS Minh Tân, huyện Vị Xuyên trong lúc đang đi dọc đường Quốc lộ đoạn trên địa bàn thôn Bắc Xum, xã Minh Tân, đã nhặt được 01 chiếc ví.

            Không do dự, cả 3 em đã thống nhất báo với gia đình và cùng nhau cầm chiếc ví gồm nhiều giấy tờ quan trọng và số tiền mặt là 11.200.000 đồng đến Công an xã Minh Tân để nhờ tìm lại chủ nhân của số tài sản trên.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an xã Minh Tân đã xác minh chủ nhân của chiếc ví là anh Mua Mí Chá, cư trú lại xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. Anh Chá đang trên đường xuống đón mẹ điều trị tại bệnh viện tỉnh thì không may làm rơi chiếc ví. Ngay sau đó Công an xã Minh Tân đã tiến hành trao trả lại số tài sản trên cho anh Chá.

Hành động của các em đội viên thuộc Liên đội trường PTDT Bán trú THCS Minh Tân thực sự là những tấm gương sáng, rất đáng được biểu dương, đây là việc làm tốt, ý nghĩa cần được nhân rộng trong đông đảo học sinh, đoàn viên, thanh niên, đội viên và nhân dân./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập