Chính trị

Những công trình, phần việc chào mừng đại hội phụ nữ cấp cơ sở huyện Vị Xuyên

07/04/2021 07:28 81 lượt xem

Sau đại hội điểm Đại hội phụ nữ xã Đạo Đức, Đại hội đại biểu hội phụ nữ cấp cơ sở huyện Vị Xuyên nhiệm kỳ 2021 – 2026, sẽ được diễn ra từ ngày 6/4. Đây là sự kiện lớn có ý nghĩa quan trọng đối với phong trào phụ nữ và hoạt động Hội. Cùng với chuẩn bị chu đáo về văn kiện, nhân sự, các cấp hội đang đẩy mạnh thực hiện nhiều phong trào thi đua với nhiều công trình, phần việc hướng về Đại hội.

 Ngay khi có kế hoạch thực hiện các công trình phần việc chào mừng Đại hội hội LHPN các cấp, Hội LHPN các xã, TT huyện Vị Xuyên đã đăng ký thực hiện nhiều công trình, phần việc cụ thể. Có nhiều hoạt động tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua sâu rộng đến toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ. Trong chỉ đạo thực hiện, có nhiều đổi mới cả về nội dung và phương thức, từng bước đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đông đảo các tầng lớp phụ nữ. Từ đó, nhiều chị em hưởng ứng thi đua để xây dựng tổ chức hội không ngừng lớn mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua hướng về Đại hội. Nổi bật là các phong trào phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới; phong trào “Phụ nữ tích cưc học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị, Cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và CVĐ xây dựng gia đình 5 không 3 sạch; xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng nhân rộng các mô hình bảo vệ môi trường, xây dựng các tuyến đường hoa…; hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, nhân đạo từ thiện, chung tay vì người nghèo… được đông đảo hội viên phụ nữ hưởng ứng. Chị Bàn Thị Hồng, chi hội thôn Nà Vàn, xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên chia sẻ : "Ðược tuyên truyền vận động, chị em hội viên trong thôn đã nhận thức được việc đắp lề đường, dọn dẹp vệ sinh môi trường là việc làm thiết thực và hiệu quả, tạo nên con đường thông thoáng, sạch đẹp nên ai cũng đồng tình thực hiện. Tuy là việc làm đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất lớn, vừa giúp cho con đường của thôn được rộng và sạch hơn lại vừa thể hiện được tinh thần đoàn kết, đồng lòng của hội viên. Chúng tôi vui lắm, vì cũng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để chào mừng Đại hội phụ nữ của xã".

 

Công trình đường hoa phụ nữ của hội phụ nữ xã Đạo Đức

  Chủ tịch Hội LHPN huyện Vị Xuyên Lê Thị Tuyết Vân cho Biết : "Nhằm góp phần làm cho không khí thi đua chào mừng đại hội phụ nữ các cấp trên địa bàn huyện đạt hiệu quả, tạo sức lan toả, Hội LHPN huyện Vị Xuyên đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền và chỉ đạo các cấp hội đăng ký thực hiện các công trình, phần việc gắn với nhiệm vụ trọng tâm của hội. Theo đó, hội phụ nữ từ huyện đến cơ sở tập trung hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế gia đình; duy trì tốt các hoạt động tương trợ, giúp nhau giảm nghèo bền vững. Tiếp tục đẩy mạnh phát động các phong trào thi đua: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”,  tham gia tích cực hỗ trợ các hội viên nghèo cải tạo vườn tạp … Các phong trào thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ hưởng ứng tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp".

Mỗi công trình phần việc của các chị em phụ nữ cụ thể, thiết thực, phù hợp nhu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên, nhân dân. Ðây là những công trình, việc làm ý nghĩa mà mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ gửi gắm vào đó tình cảm, sự tin tưởng, kỳ vọng, góp phần vào thành công của Ðại hội đại biểu Phụ nữ Huyện Vị Xuyên và Ðại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII sắp tới./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập