Đẩy mạnh học tập và Làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Phụ nữ Vị Xuyên học tập và làm theo theo Bác

08/03/2018 00:00 299 lượt xem

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã từng bước trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của mỗi cấp Hội và của từng cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn huyện. Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức chính trị, ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống trong cán bộ, hội viên phụ nữ.

   Chi hội Phụ nữ thôn Tát Hạ, xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên hiện có 46 hội viên, nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, chi hội đã triển khai đến các hội viên, trong đó tập trung chuyển trọng tâm từ “học tập” sang “làm theo” tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tạo nên phong trào sôi nổi có sức lan tỏa rộng lớn trong các tầng lớp phụ nữ và trong xã hội như: Mô hình tổ phụ nữ tiết kiệm, phong trào tương thân, tương ái, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, quyên góp hỗ trợ phụ nữ nghèo…được Chi hội phát động có nhiều hội viên và chị em phụ nữ tham gia. Chị Nguyễn Thị Hoàng chi hội trưởng phụ nữ thôn Tát Hạ  xã Linh Hồ chia sẻ: “Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã khơi dậy ý thức thi đua học tập, lao động sáng tạo của hội viên phụ nữ để cùng nhau xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.”

Chị em phụ nữ thăm mô hình nuôi lợn nhà chị nguyễn thị hoàng thôn tát hạ xã Linh Hồ

    Thực hiện Chỉ thị 05 –CT/ về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cùng với các ngành các cấp trong toàn huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ Huyện Vị Xuyên đã tích cực hưởng ứng và triển khai đồng bộ. Xác định tuyên truyền là công tác trọng tâm, ưu tiên hàng đầu, Hội LHPN huyện đã tập trung quán triệt sâu rộng trong các cấp Hội, đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt hàng tháng của Hội LHPN các cấp. Hội thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền về tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh lồng ghép với tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp, và các nhiệm vụ của Hội, triển khai nhiều phong trào gắn việc làm theo lời Bác đạt hiệu quả cao cụ thể như: phong trào xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch"," Nhà sạch, vườn đẹp" xây dựng mái ấm tình thương, tổ phụ nữ tự quản vệ sinh môi trường 24/24 Hội phụ nữ cơ sở, tổ phụ nữ liên kết phát triển kinh tế 43 tổ trong đó tiêu biểu tổ phụ nữ liên kết nuôi lợn nái luân chuyển 14 tổ tổng 168 con luân chuyển cho 168 chị khó khăn tại các cơ sở Hội. chi bộ luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao tới  Hội LHPN các xã, thị trấn đã làm tốt việc phát hiện và biêu dương gương điển hình tập thể, cá nhân về lĩnh vực kinh tế. Thành lập mới 1 hợp tác xã Hướng Dương tại xã Linh Hồ 10 thành viên 100% là nữ. Phối hợp với Phòng GD&ĐT, Trung tâm học tập cộng đồng  mở 14 lớp xóa mù chữ tại 14 thôn với 255 hội viên tham gia. Bà Lê Thị Tuyết Vân, Chủ tịch hội LHPN Vị Xuyên cho biết: “Hội Phụ nữ huyện tập trung đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt hàng tháng, gắn với các nhiệm vụ trọng tâm của hội. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác biểu dương những điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu làm theo tấm gương đạo đức của Bác dưới nhiều hình thức, như lồng ghép trong các buổi nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt CLB, sinh hoạt chi hội...”

Mô hình nuôi gà của hội viên hội phụ nữ 

    Từ những kết quả đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đảy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có thể khẳng định cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện đã góp phần quan trọng  trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trong toàn huyện. Đó là cơ sở vững chắc để các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập