Ủy ban nhân dân

Phiên họp thường kỳ tháng 6 Ủy ban nhân dân huyện Vị Xuyên

25/06/2019 00:00 56 lượt xem

Ngày 20/6/2019, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 6. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp. Dự có Thường trực HĐND, UBND, UBMT tổ quốc, một số ngành của huyện.

        Trong tháng 6, toàn huyện tập chung sản xuất 6.887 ha diện tích lúa mùa, đã hoàn thành gieo mạ đạt 100%, chuẩn bị được 25.000 tấn phân bón và 195.241 kg giống lúa các loại, hiện bà con đã vào vụ cấy và phấn đấu cấy xong trước ngày 10/7. Chăn nuôi, trong tháng đã tiến hành thụ tinh nhân tạo được 36 con bò. Công tác phòng chống dịch tả Châu Phi, đến ngày 16/6 toàn huyện xuất hiện 13 ổ dịch tại 13 xã, thị trấn với tổng số lợn tiêu hủy là 313 con. Về lâm nghiệp trồng mới  117 ha rừng, phát hiện xử lý 12 vụ vi phạm quản lý bảo vệ rừng. Lĩnh vực Tài nguyên môi trường, giải quyết 338 hồ sơ về đất đai, bồi thường đất cho 3 hộ gia đình, để mở rộng nghĩa trang Liệt sỹ km 17. Tổng thu ngân sách ước đến hết tháng 6, tính theo tỷ lệ điều tiết về ngân sách huyện, xã được hưởng là trên 547 tỷ đồng. Ngoài ra các lĩnh vực Văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh tiếp tục được duy trì và ổn định. Nhiệm vụ trong tháng 7, huyện tiếp tục điều hành, chỉ đạo các hoạt động kinh tế chính trị, văn hóa xã hội và an ninh quốc phòng diễn ra trên địa bàn..

        Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận cho công tác điều hành, chỉ đạo các hoạt động kinh tế chính trị, văn hóa xã hội và an ninh quốc phòng diễn ra trên địa bàn trong tháng tới. Đồng thời, đóng góp ý kiến, cung cấp số liệu để xây dựng hoàn thiện dự thảo báo cáo công tác chỉ đạo điều hành và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm 2019, mục tiêu phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 và công tác chuẩn bị cho kỳ thi Trung học phổ thông. Trong đó tập chung cho các dự thảo, báo cáo tình hình thu chi ngân sách; công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác phòng chống tham nhũng, việc giải quyết khiếu nại tố cáo...

         Kết luận tại phiên họp, đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu: Sau khi các ý kiến đóng góp, bổ sung của các ngành chuyên môn, bộ phận chuyên môn phải tiếp thu đầy đủ các ý kiến của các ngành, để bổ sung cho bản báo cáo chính xác về số liệu, những ưu, khuyết điểm, nguyên nhận và hạn chế, nội dung, bố cục phải đầy đủ, hạng mục và hoàn thiện trước ngày 25/6/2019./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập