Nông thôn mới

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lý Xuân Lù kiểm tra tiến độ xây dựng NTM xã Phong Quang

11/11/2020 02:06 121 lượt xem

Ngày 9/11, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lý Xuân Lù đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng NTM xã Phong Quang. Cùng đi có Văn phòng NTM huyện, cấp ủy, chính quyền xã.

    Tại xã, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng đoàn đã đi kiểm tra chất lượng và nghiệm thu các công trình trên địa bàn như đường bê tông nông thôn các thôn Lùng Càng, Lùng Châu, Lùng Giàng A, B; thăm quan một số mô hình nhà sạch vườn đẹp tiêu biểu cũng như các mô hình cải tạo vườn tạp, các tuyến đường mẫu của xã. Được biết tới thời điểm này, xã Phong Quang còn hai tiêu chí chưa đạt là trường học và tiêu chí điện. Hiện đang được các đơn vị thi công gấp rút hoàn thành. Xã cũng đang tiếp tục phát động nhiều phong trào chỉnh trang trung tâm xã, các thôn bản, nâng cao các tiêu chí NTM đã đạt; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho các cấp, ngành vào thẩm định, chấm điểm.

 

Đồng chí Lý Xuân Lù cùng đoàn công tác tới thăm gia đình nhà sạch, vườn đẹp của thôn Lùng Giàng A

 Phát biểu giao nhiệm vụ cho xã, đồng chí Lý Xuân Lù, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị xã Phong Quang cần dồn toàn lực cho giai đoạn nước rút hoàn thành các tiêu chí NTM. Đôn đốc, giám sát tiến độ 2 tiêu chí chưa hoàn thành đảm bảo đúng thời gian; chuẩn bị đầy đủ hồ sơ 19 tiêu chí phục vụ các cấp, ngành thẩm định, chấm điểm; tiếp tục huy động đoàn thể, nhân dân cùng chung tay chỉnh trang nhà ở, phát quang các tuyến đường, đắp lề các tuyến đường giao thông, chủ động lắp các đường điện bằng cột sắt kiên cố; chuẩn bị sân khấu, các tiết mục văn nghệ chào mừng, gian hàng trưng bày đặc trưng các nông sản của xã cho Lễ công bố xã đạt chuẩn NTM trong tháng 12 tới được chu toàn, thành công; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao tạo không khí sôi nổi, vui tươi phấn khởi trong toàn dân hướng tới công nhận xã đạt chuẩn NTM./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập