Chính trị

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lý Xuân Lù làm việc tại một số xã của huyện

16/08/2021 01:26 71 lượt xem

Ngày 13/8, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lý Xuân Lù, đã đi kiểm tra tình hình phát triển KT - XH, AN – QP; nhà ở 1953 và chương trình cải tạo vườn tạp, công tác xây dựng Đảng tại các xã: Phương Tiến, Minh Tân và Thuận Hoà.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lý Xuân Lù làm việc tại một số xã của huyện
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, thăm mô hình nuôi ốc nhồi của nông dân xã Phương Tiến

          Trước buổi làm việc với các xã, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lý Xuân Lù đã đi thăm một số mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu, kiểm tra kết quả làm nhà ở theo Quyết định 1953, mô hình cải tạo vườn tạp. Tại các buổi làm việc, lãnh đạo ba xã đã báo cáo tóm tắt tình hình phát triển KT-XH, QP-AN và các nhiệm vụ trọng tâm 8 tháng năm 2021, phương hướng các tháng còn lại. Mặc dù tình hình thời tiết, cùng dịch Covid - 19 vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nhiều đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân, nhưng cấp ủy, chính quyền các xã đã tập trung lãnh chỉ đạo quyết liệt phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Nhân dân đã cấy xong vụ Mùa, đang trong giai đoạn chăm sóc, đàn vật nuôi phát triển ổn định, được tiêm phòng vắc – xin đầy đủ; công tác thu chi ngân sách, Y tế, giáo dúc, An sinh xã hội được quan tâm, chú trọng; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được đẩy mạnh. Về nhà ở 1953, các xã đã hoàn thành 100% kế hoạch, hiện các đối tượng được thụ hưởng đã vào ở và ổn định cuộc sống. Về chương trình cải tạo vườn tạp đã tổ chức ra quân hỗ trợ làm điểm mỗi thôn 1 hộ, phối hợp Ngân hàng CSXH huyện thẩm định, giải ngân cho các hộ có nhu cầu vay vốn, thực hiện hiệu quả chương trình để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

 

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, thăm mô hình cải tạo vườn tạp của hộ Nguyễn Văn Duyệt
thôn Nà Thài, xã Phương Tiến.

            Kết luận tại các buổi làm việc, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Lý Xuân Lù đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả các xã đạt được. Đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế, tồn tại và đề nghị các xã cần xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể cho từng chỉ tiêu, nhiệm vụ, phân công các ban ngành, đoàn thể, gắn trách nhiệm cho từng cán bộ, Đảng viên tập trung thực hiện; chỉ đạo, đôn đốc nhân dân tập trung chăm sóc tốt lúa vụ Mùa; chú trọng trong công tác tiêm phòng vắc xin cho đàn vật nuôi, nhất là bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò. Có chính sách động viên, hỗ trợ tạo sinh kế cho những gia đình đã được làm nhà 1953, để thoát nghèo, cải thiện đời sống; Cần quyết liệt trong cải tạo vườn tạo, tuyên tuyền sâu rộng cho nhân dân hiểu được lợi ích, ý nghĩa của chương trình, từ đó chủ động thực hiện; Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân nắm rõ từ đó chủ động biện pháp phòng chống; quản lý tốt công dân đi từ vùng có dịch trở về, cần được cách ly tập trung, theo dõi đảm bảo không để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập